Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8/3

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8/3
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh các trường công lập trên địa bàn TP nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Chiều ngày 28/2, tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện nay tiếp tục chỉ đạo các lực lượng rà soát, thống kê những người nhập cảnh vào Việt Nam từ các vùng dịch để chủ động phòng ngừa và cung cấp thông tin cho nghành y tế, chính quyền địa phương.

Theo Công an Thành phố Hà Nội, cơ sở vật chất phục vụ cho việc cách ly tập trung đang quá tải và trong thời gian tới sẽ có nhiều công dân trở về từ Hàn Quốc. Cơ quan này kiến nghị với Thành phố đề xuất với Chính phủ, yêu cầu các địa phương có công dân trở về từ Hàn Quốc có phương pháp tiếp nhận và cách ly theo quy định của bộ Y tế để  giảm tải cho Thành phố Hà Nội và kiến nghị Thành phố bổ sung thêm phiên dịch tiếng Hàn Quốc tại bệnh viện 02 Thành phố.

Về tình hình phòng, chống dịch tại các cơ sở trường học trên địa bàn Thành phố Hà Nội để đón học sinh trở lại, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc sở GD&ĐT cho biết, các trường học trên địa bàn vẫn tiếp tục khử khuẩn và triển khai các nội dung tập huấn đối với cán bộ giáo viên những nội dung liên quan đến việc hướng dẫn để cho học sinh quay trở lại trường.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8/3
Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, các nhà trường đã sẵn sàng điều kiện đón học sinh trở lại trường.

"Đến thời điểm hiện nay, các nhà trường đã sẵn sàng điều kiện đón học sinh trở lại trường. Tuy nhiên, trước bối cảnh tình hình dịch bệnh hiện nay thì nguy cơ lây nhiễm trong các trường học vẫn còn và tâm lý của một bộ phận cha mẹ học sinh vẫn chưa an tâm cho con đến trường", ông Dũng nói.

Cũng theo đó, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, hiện nay dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới diễn biến hết sức phức tạp, Hà Nội tuy là nơi chưa phát hiện trường hợp lấy nhiễm nào trên địa bàn nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng lường trước các trường hợp xấu nhất, chuẩn bị mọi cơ sở vật chất, tuyên truyền cho người dân biết có nguy cơ lây nhiễm bệnh để chủ đồng phòng ngừa.

"Sáng hôm nay, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Trung ương đã nâng mức cảnh báo mức độ nguy hiểm lên mức cao hơn. Tại Hà Nội, đây cũng là thời điểm dễ bị tổn thương và bị lây nhiễm nhất", Chủ tịch Thành phố đánh giá nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8/3
Học sinh các cấp từ mầm non đến THPT sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Qua toàn bộ đánh giá, ông Nguyễn Đức Chung quyết định toàn bộ học sinh học nghề của 284 cơ sở đào tạo lao động dạy nghề thuộc Thành phố cũng như bộ Lao động, Thương Binh & Xã hội quản lý đi học từ ngày 2/3 theo đúng tinh thần và hướng dẫn của bộ Lao động, Thương Binh & Xã Hội.

Đối với các trường quốc tế có nhu cầu học để đảm bảo khung học và trên tinh thần cam kết môi trường được vệ sinh, đảm bảo an toàn và được sự đồng ý của bố mẹ thì các trường quốc tế cho học sinh đi học.

"Trên cơ sở những nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn, Thành phố Hà Nội có quyết định tất cả các trường mầm non cho đến hệ THPT vẫn nghỉ học tiếp đến hết ngày 8/3. Việc tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch Covid-19 vẫn đảm bảo khung học của các thế hệ học sinh, tuy nhiên các cháu vất vả khi ôn thi vào đại học thì ngắn hơn", ông Chung nói.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37883 sec| 633.469 kb