Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp từ ngày 6/4

Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp từ ngày 6/4
Việc đi học trực tiếp trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch tổ chức dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy 2 buổi/ngày.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 4/4, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh các khối 1,2,3,4,5,6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại u thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các khối lớp từ 1- 6 tại 30 quận, huyện, thị xã được đi học trực tiếp trở lại, bắt đầu từ ngày 6/4/2022. Riêng trẻ mầm non vẫn nghỉ học tại nhà.

Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp từ ngày 6/4
Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp từ ngày 6/4. Ảnh: Người Lao động

Theo VnExpress, học sinh từ lớp 1-6 học trực tiếp, có thể học 2 buổi/ngày và ăn bán trú, tùy theo kế hoạch của trường và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. 

Để mở cửa, trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo; xây dựng kế hoạch diễn tập và xử lý khi ghi nhận F0 tại trường; vệ sinh và khử khuẩn trước và sau buổi học.

VOV thông tin, trong quá trình dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 trong trường học.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp quận, huyện, thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã/phường/thị trấn trực thuộc chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn./.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61842 sec| 634.289 kb