Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Củ cải bán 500 đồng/ kg vẫn không ai mua

Hà Nội: Củ cải bán 500 đồng/ kg vẫn không ai mua
Dù đang chính vụ nhưng củ cải trắng chỉ bán với giá 500 đồng/1kg cũng không có người mua. Ghi nhận tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt cho thấy, nhiều gia đình phải chấp nhận nhổ củ cải bỏ trắng đồng.

Gần 1 tháng nay người dân và thương lái ở xã Tráng Việt (Mê Linh – Hà Nội) như “ngồi trên đống lửa” vì củ cải trắng đang chính vụ nhưng lại bị rớt giá thê thảm. Dù đang chính vụ nhưng củ cải trắng chỉ bán với giá 500 đồng/1kg cũng không có người mua. Ghi nhận tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt cho thấy, nhiều gia đình phải chấp nhận nhổ củ cải bỏ trắng đồng, hoặc nhổ xong cho vào bao tải mang ra sông Hồng vứt bỏ.

 Những”núi” củ cải vứt nhiều nơi, ước tính mỗi nơi lên đến hàng tấn. Tại khu vực bờ sông Hồng, những đống củ cải trắng cũng chất thành đống.

Hà Nội: Củ cải bán 500 đồng/ kg vẫn không ai mua

Thậm chí người dân còn phải thuê người dọn ruộng, mang củ cải đi vứt bỏ với mức giá 1 - 1,5 triệu đồng/sào. Nhiều gia đình cũng như thương lái cho biết, họ đã phải vứt bỏ hàng mẫu ruộng trồng củ cải trắng cũng như thua lỗ cả trăm triệu đồng.

Chị Tuyết một thương lái và cũng là một người nông dân tại đây cho biết, mỗi sào củ cải trắng người dân phải chi đến 3,5 triệu đồng để chăm bón, giống. Tuy nhiên do lượng cung ra thị trường quá nhiều dẫn đến không bán được, hoặc có bán giá cũng quá rẻ nên đã phải phá bỏ để lấy đất trồng loại rau màu khác.

Hà Nội: Củ cải bán 500 đồng/ kg vẫn không ai mua
Không chỉ cánh đồng, mà dọc đường cũng nồng nặc mùi củ cải.
Hà Nội: Củ cải bán 500 đồng/ kg vẫn không ai mua
Người dân chán nản thu hoạch củ cải để trồng cây rau màu khác.

Cũng đã có gia đình tự nhổ củ cải đưa vào nội thành bán lẻ hoặc bán cho các cơ sở chế biến. Nhưng do khối lượng củ cải người dân làm ra quá lớn, nên các cơ sở không tiêu thụ hết, mà khi củ cải quá lứa sẽ xơ và không đảm bảo chất lượng, khi đó cách duy nhất là nhổ bỏ.

Thanh Thảo (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17480 sec| 622.188 kb