Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 là chuyên gia người Ấn Độ ở Times City

Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 là chuyên gia người Ấn Độ ở Times City
Chuyên gia người Ấn Độ tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 là chuyên gia người Ấn Độ ở Times City
Phong tỏa một tòa nhà có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 4/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC) thông tin thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân tên là V.V., 37 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia làm việc cho công ty Vinfast, địa chỉ tại Park 10, tầng 34, phòng 12B, Khu đô thị Times City, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngày 17/4, bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam và được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Bệnh nhân đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng).

Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội ở tại địa chỉ trên cùng vợ và con.

Ngày 3/5 bệnh nhân tự đến bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

đã điều tra truy vết, bệnh nhân có 6  F1 gồm vợ, 2 con, 3 người ở cùng tòa nhà với chuyên gia quốc tịch Ấn Độ. Vợ và 2 con bệnh nhân tạm thời cách ly tại nhà do con nhỏ 1 tuổi và 3 tuổi, 3 người còn lại sẽ chuyển cách ly tập trung. Số người liên quan tại tầng 24, cơ quan y tế đã lấy mẫu 41 người và hiện chưa có kết quả. Lái xe đưa bệnh nhân về Hà Nội đang được cách ly, xét nghiệm tại Hải Phòng.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa Park 10, gồm 34 tầng với khoảng 1.500 cư dân.

Ngành chức năng đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40909 sec| 634.492 kb