Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội khởi công một trong những gói thầu hồi sinh sông Tô Lịch

Hà Nội khởi công một trong những gói thầu hồi sinh sông Tô Lịch
Tổng chiều dài ống cống được thi công hơn 50km, trong đó, có tuyến cống bao dọc sông Tô Lịch dài 11,4km.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP Hà Nội cho biết, đây là gói thầu thu gom lớn nhất trong 3 gói thầu thu gom nước thải của các dòng sông với tổng chiều dài theo thiết kế 21,66km, trong đó 12,95km được thực hiện theo phương pháp khoan kích ngầm theo công nghệ Pipe Jacking.

“Để không phải giải phóng mặt bằng, hạn chế ảnh hưởng đến giao thông, gói thầu được thiết kế trên cơ sở tiếp cận toàn bộ công nghệ khoan kích ngầm. Đây là công nghệ lần đầu tiên áp dụng tại Hà Nội và việc đào ngầm ở độ sâu từ 6-19m giúp giảm thiểu rủi ro, mất an toàn trong thi công so với đào mở”, ông Hùng nói.

Chia sẻ thêm với Tiền phong, ông Hùng cho biết, dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết được căn bản phần gốc của vấn đề xử lý nước thải cho các dòng sông Tô Lịch, sông Lừ, một phần quận Hà Đông và khu đô thị mới.

Hà Nội khởi công một trong những gói thầu hồi sinh sông Tô Lịch
Máy xúc khởi động lễ động thổ tại điểm khởi đầu của dòng sông Tô Lịch tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.

Được biết, trong quá trình rà soát thiết kế dự án, Ban quản lý dự án và đã điều chỉnh phương án đặt cống từ dưới lòng đường hoặc hai bên bờ sông xuống dưới lòng song. Qua đó, giảm thiểu xung đột hệ thống công trình ngầm và không phá vỡ công trình, tiện ích, hạ tầng đô thị hiện có.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Shimizu Akira – Trưởng Văn phòng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đánh giá cao những biện pháp mà Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP Hà Nội đã thực hiện để đảm bảo tiến độ của dự án.

Ông Shimizu Akira đề nghị đơn vị thi công thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, tuân thủ nghiêm theo những biện pháp, hướng dẫn của JICA về các vấn đề môi trường và . Có những hỗ trợ cần thiết đối với nhà thầu, tư vấn để dự án triển khai thuận lợi.

Được biết, trước đó, đầu tháng 10/2016, TP. Hà Nội khởi công Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, bao gồm một nhà máy có công suất 270.000 m3/ngày đêm và tuyến cống thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ với diện tích phục vụ khoảng 4.874 ha. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 16,3 nghìn tỷ đồng.

Qua 4 năm thi công, đến nay TP Hà Nội đang tập trung hoàn thiện nhà máy xử lý nước thải Yên Xá với công suất 270.000 m3/ngày đêm.

Cụ thể, nhà thầu đang thi công các hạng mục bể phản ứng bùn hoạt tính, bể lắng thứ cấp, trạm bơm nước thải đầu vào, nhà xử lý nước thải tái sử dụng…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37705 sec| 639.578 kb