Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội khuyến cáo người dân không di chuyển qua các chốt cứng rào chắn

Hà Nội khuyến cáo người dân không di chuyển qua các chốt cứng rào chắn
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: Người dân không di chuyển qua 30 chốt cứng rào chắn. Đây là các chốt cứng để người dân không di chuyển qua các cầu chốt này, khác với các chốt do lực lượng Công an chủ trì kiểm soát việc đi lại của người dân,

Theo Báo Tin tức, đến 23h ngày 3/9, để phòng, chống dịch COVID-19, sở Xây dựng đã phối hợp với các địa phương hoàn thành việc lắp đặt chốt cứng tại 16 điểm cầu trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đó là: Liên Mạc 2; Cầu Phố Viên; Cầu Noi; Cầu Khu Công nghiệp Bộ Công an; Đông La; Bích Hòa 2; Trạm bơm Khe tang; Cầu Mỹ Hưng; Cầu Đen; Cầu Dương Hiền; Hoàng Xá 2; Cầu Khánh Vân; Cầu làng Phúc Am; Duyên Thái; 2 vị trí trên Đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Hà Nội khuyến cáo người dân không di chuyển qua các chốt cứng rào chắn
Người dân không di chuyển qua các cầu có chốt cứng rào chắn. Ảnh: VOV

Ngoài 16 cầu trên, Sở Xây dựng đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương phấn đấu trong ngày 04/9/2021 hoàn thành chốt cứng 14 cầu còn lại, đó là: Cầu Đại học Vân Canh; Cầu cạnh cầu sông Đáy; Cầu cạnh hồ câu sông Đáy; Cầu Lại Dụ; Mai Lĩnh cũ; Cầu Đồng Hoàng; Cầu xóm sông Cầu (cầu sắt); Hoàng Xá 1, Đỗ Hà; Cầu Văn Xá; Cầu cạnh cocacola; Lối lên cao tốc từ đường kênh Hồng Vân; Cầu kẹ qua kênh Hồng Vân; Đê Hồng Vân.

Sau khi hoàn thành, Sở Xây dựng sẽ bàn giao cho các địa phương quản lý. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: Người dân không di chuyển qua 30 chốt cứng này. Đây là các chốt cứng để người dân không di chuyển qua các cầu chốt này, khác với các chốt do lực lượng Công an chủ trì kiểm soát việc đi lại của người dân,

Cùng với đó, từ 7h ngày 4/9, TP Hà Nội triển khai 39 chốt trực tại các tuyến đường ra, vào vùng 1 (vùng đỏ). Nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện được vào, ra vùng 1; bảo đảm , trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ dừng phương tiện, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế; kiểm tra Giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định; kiểm tra phương tiện được phép vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu; có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết (do lực lượng Y tế quyết định).

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sẽ kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người được phép đi vào phân vùng 1 và kiên quyết yêu cầu quay đầu đối với các trường hợp không đủ điều kiện.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch, đeo khẩu trang, kính che giọt bắn, các thiết bị, công cụ hỗ trợ, loa pin để sử dụng khi cần thiết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41777 sec| 635.117 kb