Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Sắp tới sẽ cấm tuyệt đối việc mang thú nuôi vào phố đi bộ

Hà Nội: Sắp tới sẽ cấm tuyệt đối việc mang thú nuôi vào phố đi bộ
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết sắp tới sẽ cấm tuyệt đối việc du khách mang thú nuôi vào phố đi bộ. 

Chiều 11/9 tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm có buổi thông tin với báo chí nhân dịp tròn 2 năm thí điểm triển khai không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm.

Trước phản ảnh của báo chí về thực trạng phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm vẫn xuất hiện chó không rọ mõm mặc dù theo quy định việc này bị cấm, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong thừa nhận tình trạng trên. "Chúng tôi rất nhọc với câu chuyện chó không rọ mõm khi đi vào phố đi bộ" - ông Phong nói.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, thời điểm này, tại khu vực phố đi bộ hồ Gươm không còn xuất hiện những con chó lớn mà phần lớn chủ yếu những con chó nhỏ được người dân bế trên tay. "Nhiều khi qua cổng , chúng ta thấy người dân bế những con chó nhỏ nhỏ, xinh xinh trên tay thì thường không hay nhắc nhở... Mặc dù chúng ta quy định rõ chó không rọ mõm thì không được ra đường và các khu vực công cộng. Đây chính là mặt còn tồn tại" - ông Phong phân trần.

Hà Nội: Sắp tới sẽ cấm tuyệt đối việc mang thú nuôi vào phố đi bộ
Quận Hoàn Kiếm đề xuất mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực Hồ Hoàn Kiếm để giảm áp lực đông  người.

Quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc xử lý, tuyên truyền cho người dân nhưng không hiệu quả.

Trước thực trạng này, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết sắp tới sẽ cấm tuyệt đối việc du khách mang thú nuôi vào phố đi bộ. 

Về tình trạng biểu diễn văn nghệ tự phát, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thừa nhận có hiện tượng nhiều nhóm nhảy, không chuyên tùy ý phát nhạc trên phố đi bộ, chất lượng nghệ thuật ở mức thấp, gây âm thanh hỗn tạp. Một số doanh nghiệp tổ chức các sự kiện cũng mở nhạc công suất lớn, gây ô nhiễm tiếng ồn, không phù hợp với không gian văn hóa hồ Gươm.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong 2 năm thí điểm phố đi bộ xung quanh hồ Gươm. Điển hình như một số điểm giao thông tĩnh sát khu vực các chốt ra, vào khu vực không gian đi bộ luôn trong tình trạng quá tải, trong khi các điểm khác xa hơn thì ít người gửi, dẫn đến phát sinh một số hộ dân gần không gian đi bộ tận dụng vỉa hè trước ngõ hoặc trước nhà để tự ý trông xe trái phép, thu giá cao.

Ngoài ra, tình trạng bán hàng rong, trượt patanh, đi xe điện cân bằng, ô tô – xe máy điện (trẻ em) chưa được giải quyết triệt để; một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật tự phát; các hoạt động dịch vụ, thương mại đang tổ chức thí điểm chưa đáp ứng nhu cầu khách tham quan; số gian hàng bán đồ lưu niệm sản phẩm chưa thực sự đặc trưng, số lượng còn ít; tình trạng vứt rác tùy tiện chưa được giải quyết triệt để…

Ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết trong tương lai, phố đi bộ Hoàn Kiếm sẽ được mở rộng về tất cả các hướng. Tuy nhiên trước mắt quận ưu tiên mở rộng theo hướng bắc, kết nối với khu phố cổ Hà Nội để tạo thành một chỉnh thể thống nhất.

Ý kiến mở rộng phố đi bộ về hướng tây (khu vực Nhà thờ lớn) cũng được quận nghiên cứu, xem xét, nhưng sẽ triển khai sau cùng.

Cùng với việc mở rộng diện tích phố đi bộ, quận Hoàn Kiếm đang lên kế hoạch thành lập một lực lượng chuyên trách để quản lý, điều hành phố đi bộ. Hiện, việc duy trì hoạt động tại đây đang do nhân sự của các sở, ban ngành kiêm nhiệm.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14927 sec| 639.68 kb