Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội sẽ xét nghiệm COVID-19 diện rộng, lấy khoảng 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR

Hà Nội sẽ xét nghiệm COVID-19 diện rộng, lấy khoảng 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR
Từ ngày 9/8 đến ngày 17/8, Hà Nội thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng, với tổng số 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR.

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch COVID-19, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã  ban hành Kế hoạch số 184/KH-UBND về việc triển khai xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

TP Hà Nội sẽ sử dụng 2 phương pháp xét nghiệm: Phương pháp xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR phát hiện vật chất di truyền của virus SARS-CoV-2 (phương pháp RT-PCR) và phương pháp xét nghiệm nhanh để xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (phương pháp test nhanh).

Hà Nội sẽ xét nghiệm COVID-19 diện rộng, lấy khoảng 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR
Hà Nội sẽ xét nghiệm COVID-19 diện rộng, lấy khoảng 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR.

Trong đó, thành phố sẽ ưu tiên sử dụng phương pháp RT-PCR để tránh bỏ sót nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo hiệu quả cao nhất. Căn cứ tình hình thực tế tùy từng đối tượng xét nghiệm cụ thể, có thể thực hiện việc gộp mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 1817/QĐ-BYT ngày 7/4/2021 về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời việc gộp mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2".

Việc xét nghiệm test nhanh này thực hiện theo Quyết định 2022/QĐ-BYT ngày 28/4/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn sử dụng sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2”.

Thời gian xét nghiệm tính từ ngày 9/8 đến 17/8, số mẫu xét nghiệm dự kiến được lấy khoảng 1,3 triệu mẫu, những nhóm nguy cơ cao sẽ được ưu tiên xét nghiệm trước, theo phân loại:

"Nhóm đỏ" là các các khu vực trong các xã, phường nguy cơ rất cao và nguy cơ cao, các trường hợp nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, di chuyến nhiều, tiếp xúc nhiều như chuỗi cung ứng, chợ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch, công nhân , bảo vệ các tòa nhà... và các khu vực nguy cơ cao khác theo chỉ định chuyên môn về dịch tễ.

"Nhóm da cam" là tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, chợ, siêu thị, bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh... và các khu vực năm trong vùng nguy cơ theo quy định của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, các trường hợp và các khu vực nguy cơ khác theo chỉ định chuyên môn về dịch tễ.

"Nhóm xanh" các trường hợp ít di chuyển tại khu vực không có dịch, trong vùng xanh.

Việc lấy mẫu xét nghiệm theo hộ gia đình tại các quận nội thành và các huyện có nguy cơ cao. Mỗi gia đình lấy đại diện 1 mẫu của 1 thành viên có nguy cơ cao nhất.

Việc tổ chức xét nghiệm đối với F0, F1, người nhập cảnh, người đi về từ vùng dịch, các đối tượng khác... được thực hiện thường quy theo quy định.

Kinh phí cho việc xét nghiệm sẽ lấy từ ngân sách của thành phố; nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước và các nguồn hợp pháp khác theo quy định. Việc chi trả kinh phí xét nghiệm cho các bệnh viện tư nhân và các bệnh viện/đơn vị y tế của Trung ương, Bộ, ngành được thực hiện theo cơ chế đặt hàng đảm bảo đúng quy định.

Theo baotintuc.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.71748 sec| 646.719 kb