Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội tạm dừng hoạt động kinh doanh 'chợ nhà giàu' Hàng Bè ở phố cổ

Hà Nội tạm dừng hoạt động kinh doanh 'chợ nhà giàu' Hàng Bè ở phố cổ
Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường và thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh...cơ quan chức năng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh của chợ Hàng Bé từ 0h ngày 19/8.

UBND phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa ra thông báo số 652/UBND về việc tạm dừng kinh doanh trên các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên (chợ Hàng Bè, hay còn được biết đến là "chợ nhà giàu").

Hà Nội tạm dừng hoạt động kinh doanh 'chợ nhà giàu' Hàng Bè ở phố cổ
Chợ Hàng Bè bán hàng qua trong những ngày Hà Nội giãn cách vừa qua. Ảnh: Thanh Niên

Thông báo nêu rõ, để thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19 tại các tuyến phố, ngõ có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng trên địa bàn phường Hàng Bạc, UBND phường Hàng Bạc thông báo, tạm dừng hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên (chợ Hàng Bè cũ) kể từ 0h ngày 19/8 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND Thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách .

UBND phường Hàng Bạc giao công an phường, các bộ phận chức năng phường, tổ trưởng tổ dân phố... tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh tại các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên thực hiện việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Được biết, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 2.364 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, 1.234 người được phát hiện ngoài cộng đồng, 1.130 trường hợp còn lại đã cách ly.

Về kết quả lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đợt 2 cho người ở khu vực phong tỏa, khu vực nguy cơ và đối tượng là người nguy cơ, tính đến 19h ngày 18/8, Hà Nội đã lấy được 139.010 mẫu (6.762 mẫu trong khu vực phong tỏa, 56.340 mẫu ở khu vực nguy cơ và 75.908 mẫu là người nguy cơ). Hiện tại, 500 mẫu của đối tượng nguy cơ có kết quả âm tính với virus, số còn lại chờ kết quả.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62351 sec| 634.289 kb