Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội thông báo đã liên hệ được 694 khách hàng mua pate Minh Chay

Hà Nội thông báo đã liên hệ được 694 khách hàng mua pate Minh Chay
Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo khẩn số 301/BC-SYT về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do Pate Minh Chay.

Chiều ngày 3/9, Sở Y tế Hà Nội có khẩn về kết quả giám sát vụ ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay, Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Theo đó, theo danh sách khách hàng mà Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8, Hà Nội có 1.187 người mua sản phẩm. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và 30 quận/huyện đã gọi điện tới 1.245 lượt khách hàng, đã liên lạc được với 694 người, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được.

Hà Nội thông báo đã liên hệ được 694 khách hàng mua pate Minh Chay
Sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới. Ảnh: TTXVN

Các khách hàng liên hệ được đã mua 850 lọ pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt, trong đó đã sử dụng (hoặc bỏ đi) 685 lọ pate Minh Chay, 28 lọ ruốc nấm, 71 lọ muối vừng và chỉ còn lại 165 lọ pate Minh Chay đang thu hồi.

Đến nay, đa số khách hàng đều có bình thường, 2 bệnh nhân (cặp vợ chồng 68-70 tuổi) đang điều trị tại Bạch Mai. Tính đến 18h ngày 2/9, người chồng vẫn còn thở máy, vận động nhẹ bàn tay, bàn tay. Người vợ mắt nhìn rõ, nói khàn và vận động nhẹ. 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tiếp tục điều tra, hướng dẫn khách hàng có tình trạng sức khỏe bất thường sau khi sử dụng pate Minh Chay được khám và điều trị kịp thời; thường xuyên giám sát tình hình bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai có liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông khuyến cáo người không mua, không sử dụng các sản phẩm do Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới cung cấp cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội cũng đang tiếp tục đôn đốc Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cung cấp đầy đủ danh sách khách hàng đã mua sản phẩm của công ty gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để chuyển đến các tỉnh, thành phố phục vụ việc thu hồi và xử lý kịp thời.

Trước đó, khi nhận được thông tin sản phẩm pate Minh Chay gây ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) đã phối hợp với huyện Đông Anh tổ chức nhiều đoàn kiểm tra Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

Trong đợt kiểm tra đột xuất lần 1 vào ngày 20/8, Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu sản phẩm, yêu cầu dừng sản xuất, lưu thông và thu hồi sản phẩm pate Minh Chay; phạt hành chính Công ty này 17,5 triệu đồng. Trong đợt kiểm tra thứ 2 vào ngày 28/8, Đoàn kiểm tra đã lây mẫu kiểm nghiệm và tạm dừng sản xuất, kinh doanh tất cả các sản phẩm của Công ty này từ 18 giờ ngày 28/8.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54205 sec| 633.266 kb