Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần nữa sau ca dương tính với Covid-19 đầu tiên

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần nữa sau ca dương tính với Covid-19 đầu tiên
Bí thư Thành ủy Hà Nội quyết định cho học sinh THPT nghỉ học thêm 1 tuần sau khi Hà Nội xuất hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội sáng 7/3, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đã "xin 2 nội dung".

Thứ nhất, về lịch đi học lại của học sinh THPT, tại cuộc họp hôm qua 6/3, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đề xuất cho học sinh THPT đi học trở lại từ 9/3, nhưng đến hôm nay (7/3), thành phố đã có 1 ca dương tính với Covid-19. "Chúng tôi thấy rằng, để đảm bảo an toàn cho học sinh Hà Nội, chúng tôi xin đề nghị cho các em nghỉ thêm 1 tuần nữa. Như vậy, toàn bộ các cấp học của Hà Nội sẽ nghỉ hết 15/3", ông Dũng nói.

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần nữa sau ca dương tính với Covid-19 đầu tiên
Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học sau ca dương tính với Covid-19 đầu tiên.

Về việc dạy trên truyền hình, theo ông Dũng, trong buổi họp của Thường trực Thành ủy với Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo về việc  họp với Đài truyền hình Hà Nội lên phương án và xây dựng kế hoạch. Hiện nay việc chuẩn bị đã cơ bản đã hoàn tất.

Ông Dũng thông tin: "Trong hôm nay và ngày mai, việc ghi hình và biên tập các nội dung bài học sẽ được thực hiện, đặc biệt là chuẩn bị cho học sinh các lớp cuối cấp như lớp 9, lớp 12 học kiến thức mới. Chúng tôi sẽ phát sóng bắt đầu từ 9.3 tuần tới".

Trước đó, tại Hà Nội Ngày 06/3/2020 ghi nhận 01 trường hợp có xét nghiệm dương tính (bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi, trở về Việt Nam sau khi đi du lịch tại Anh, Pháp, Ý). Ca bệnh thứ 17 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là bệnh nhân N.H.N, nữ, 26 tuổi. Nghề nghiệp: Quản lý khách sạn. Địa chỉ: 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Hiện đang được điều trị tại Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

Ngày 07/3/2020, toàn thành phố đã ghi nhận 01 trường hợp mắc, chưa ghi nhận ca tử vong.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35225 sec| 633.82 kb