Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke đến ngày 16/9

Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke đến ngày 16/9
TP Hà Nội quyết định sau ngày 16/9 sẽ xem xét trên tình hình thực tế và diễn biến dịch COVID-19 để quyết định cho các loại hình giải trí này hoạt động trở lại.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, Hà Nội đã 22 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25/7 đến nay), có 38 ca mắc và chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 27 ca từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tiếp tục xét nghiệm PCR cho các trường hợp nhập cảnh, trường hợp người dân có biểu hiện ho sốt đến mua thuốc tại nhà thuốc, trường hợp có yếu tố dịch tễ (về từ vùng dịch); từ 4/9 đến ngày 8/9 đã xét nghiệm cho 897 trường hợp, tất cả đều âm tính. Hiện các bệnh viện còn cách ly, điều trị 52 bệnh nhân nghi ngờ.

Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động quán bar, karaoke đến ngày 16/9
Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động quán bar, đến ngày 16/9.

Tại phiên họp trực tuyến thứ 62 tới các quận, huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: Hà Nội đang thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; các đơn vị, quận, huyện đã quyết liệt thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, đặc biệt đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới an toàn, ngắn gọn.

Lãnh đạo TP Hà Nội cho rằng, vẫn có thể có ca mắc mới, bởi tình hình dịch bệnh ở trên thế giới, trong khu vực hết sức phức tạp; Hà Nội là nơi tập trung dân cư đông đúc, là trung tâm giao lưu quốc tế, nên càng phải thận trọng hơn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Qua đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế; tiếp tục sẵn sàng khoanh vùng dập dịch “thần tốc” khi có ca bệnh; khẩn trương hoàn thành quy trình chặt chẽ trong việc thực hiện cách ly tập trung đảm bảo không để dịch bệnh lây lan; đảm bảo các bệnh viện phải an toàn trong phòng chống dịch; đảm bảo giãn cách, khử khuẩn ở các cửa hàng ăn uống giải khát…

Về hoạt động của các quán bar, karaoke… TP Hà Nội quyết định sau ngày 16/9 sẽ xem xét trên tình hình thực tế và diễn biến dịch COVID-19 để quyết định cho các loại hình này hoạt động trở lại.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38964 sec| 633.984 kb