Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội yêu cầu kiểm tra tất cả quán bar, karaoke, vũ trường

Hà Nội yêu cầu kiểm tra tất cả quán bar, karaoke, vũ trường
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu kiểm tra ngay các bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung là các biện pháp phòng dịch COVID-19 và phòng chống cháy nổ.

Ngày 23/9, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Trong khuôn khổ buổi họp, chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã nêu ra một số vấn đề nổi cộm trong công tác phòng chống dịch như: người dân có biểu hiện chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường; khi mở lại hoạt động bar, karaoke, vũ trường, số người tụ tập rất đông.

Điều này dấy lên nhiều lo ngại về việc không đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch. Quận Hoàn Kiếm sau khi tiếp nhận các phản ánh đã yêu cầu các quán bar tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

Hà Nội yêu cầu kiểm tra tất cả quán bar, karaoke, vũ trường
Các quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại. Ảnh: VTV

Tại buổi họp, đại diện UBND TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Cụ thể đó là, cần tiếp tục tuyên truyền người dân không chủ quan, đeo khẩu trang khi ra đường, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Cùng với đó, đại diện UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương tổ chức công tác rà soát, kiểm tra ngay các quán bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn TP với 2 nội dụng cụ thể: các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và phòng chống cháy nổ.

Cũng theo ông Quý, trong tháng 10, thành phố sẽ diễn ra nhiều hoạt động lớn như kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, Đại hội Đảng bộ thành phố… Theo kế hoạch, trong tháng 10 dự kiến thành phố sẽ tổ chức  49 sự kiện, tuy nhiên, đã rà soát, điều chỉnh lại chỉ tổ chức 30 sự kiện. Các sự kiện khác sẽ tổ chức khi điều kiện phòng chống dịch cho phép. Ông Quý yêu cầu các đơn vị tiếp tục hạn chế tổ chức lễ hội, mít tinh, kỷ niệm; các sự kiện tổ chức phải lấy ý kiến của Sở Y tế để đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch…

Các đơn vị cũng cần chú ý kiểm soát tốt các dịch bệnh khác trong thời điểm giao mùa, không để dịch chồng dịch, đảm bảo tốt nhất sức khỏe của người dân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37953 sec| 633.672 kb