Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Cần làm rõ các hoạt động đào tạo tại trường Tiểu học Newton Goldmark

Hà Nội: Cần làm rõ các hoạt động đào tạo tại trường Tiểu học Newton Goldmark
Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động giáo dục tiểu học tại KĐT Goldmark City có địa chỉ tại số 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội nhưng trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở 2 - Newton Goldmark vẫn tuyển sinh và đào tạo tại cơ sở này.

Theo phản ánh của đến PhapluatNet, dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng hiện tại số học sinh đang theo học tại trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở 2 lên đến hàng trăm em khiến dư luận đặt ra dấu hỏi về tính pháp lý của hoạt động đang diễn ra tại đây.

Trao đổi với PV, anh B. có con đang theo học tại trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở 2 cho biết: “Việc nhà trường chưa đầy đủ tính pháp lý thì phụ huynh chúng tôi đều biết nhưng do gần nhà cũng như theo tìm hiểu môi trường ở đây cũng phù hợp nên tôi vẫn cho cháu theo học. Hơn nữa, nhà trường cam kết khu nhà đang xây khi đi vào hoàn thiện sẽ chuyển tất cả các cháu ở cơ sở 1 sang để nhập vào 1 trường."

Hà Nội: Cần làm rõ các hoạt động đào tạo tại trường Tiểu học Newton Goldmark
Trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở 2 - Newton Goldmark có địa chỉ tại số 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội.

Ngày 24/7/2019, trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở 2, KĐT Goldmark City đã có buổi làm việc với ban phụ huynh về tính pháp lý của trường. Tại buổi làm việc, các phụ huynh đặt vấn đề về việc cấp phép và chỉ tiêu tuyển sinh tại trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở 2. Một phụ huynh nêu câu hỏi: “Xác nhận chỉ tiêu tuyển sinh chính thức năm 2019 – 2020 được Nhà nước chấp thuận đối với trường Newton cơ sở 2 dành cho hệ Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông là bao nhiêu? Đề nghị nhà trường cung cấp văn bản quyết định. Xác nhận số học sinh từng cấp dành cho các hệ trong năm 2019-2020 là bao nhiêu? Hiện mỗi khối có bao lớp, mỗi lớp bao nhiêu bạn? Có đúng quyết định được duyệt không?”.

Ý kiến của một phụ huynh khác: “Hiện con em chúng tôi khi kiểm tra thông tin tuyển sinh đầu cấp trên website tsdaucap.hanoi.gov.vn thì được ghi nguyện vọng vào nhập học và phân tuyển sinh về học tại trường Tiểu học – Trung học cơ sở Pascal, trường Bình Minh etc thay vì trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở Goldmark là nơi chúng tôi hoàn tất thủ tục đăng ký và đã nộp đủ học phí cả năm. Chúng tôi đã gửi thư tới Phòng Giáo dục quận Bắc Từ Liêm và được trả lời trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở 2 không tồn tại, không có tên trong danh sách các trường tiểu học ở quận”.

Phụ huynh này nhấn mạnh: “Như vậy, hiện tại việc dạy và học tại cơ sở 2 là dạy chui, học chui. Xét về mặt pháp lý trường Newton cơ sở 2 chưa được công nhận nên mọi bằng cấp, chứng chỉ đều không có giá trị pháp lý. Tuy nhiên, nhà trường vẫn tuyển sinh ồ ạt, ồ ạt thu tiền. Đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo khi chiếm dụng tiền và lòng tin của phụ huynh. Với tình trạng như vậy, yêu cầu BGH nhà trường cam kết về vấn đề cấp phép. Phụ huynh chúng tôi không muốn đóng tiền đi học chui, học không được phép, không ủng hộ hành vi cố tình vi phạm pháp luật”.

Hà Nội: Cần làm rõ các hoạt động đào tạo tại trường Tiểu học Newton Goldmark

Hà Nội: Cần làm rõ các hoạt động đào tạo tại trường Tiểu học Newton Goldmark
Trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở 2 hoạt động khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý.

Phản hồi lại các câu hỏi của phía phụ huynh, đại diện trường Tiểu học I sắc Newton cơ sở 2 cho rằng: “Trong 2 tháng sẽ chuyển Esam (hồ sơ học sinh) về đúng trường Newton. Trong tháng 10/2019, nhà trường không chuyển được hồ sơ học sinh của các con về Newton CS2 thì nhà trường sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã đóng tương ứng với các tháng các con chưa học, cộng lãi suất ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam cho toàn bộ số tiền từ lúc đóng đến lúc chuyển đi của số tiền trả lại…”.

Được biết, trước đó ngày 3/4/2019, UBND quận Bắc Từ Liêm có văn bản số 1226 do Phó chủ tịch Lưu Ngọc Hà ký gửi UBND TP.Hà Nội nêu rõ: "Không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 đối với nhóm lớp Mầm non Pascal, Mầm non Pascal1, Trường Tiểu học và THCS Pascal, Trường Tiểu học I sắc Newton và các trường hoạt động tại ô đất NT, TH1 do vi phạm trật tự xây dựng, không đảm bảo phòng cháy và chữa cháy, địa điểm tổ chức hoạt động giáo dục sai quy hoạch."

Sau đó, UBND TP.Hà Nội cũng có văn bản 1651/UBND-KGVX ngày 26/4/2019 đồng ý với những kiến nghị đề xuất này của UBND quận Bắc Từ Liêm.

Để làm rõ những sai phạm tại trường Tiểu học Newton cơ sở Goldmark City, PV đã liên hệ làm việc với Phòng GD&ĐT và UBND quận Bắc Từ Liêm, tuy nhiên, qua rất nhiều lần liên hệ, đến thời điểm hiện tại chúng tôi đều không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ các đơn vị này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56748 sec| 646.008 kb