Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Đề xuất cho học sinh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2

Hà Nội: Đề xuất cho học sinh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2
Sở GD&ĐT Hà Nội đã trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt cho học sinh, học viên các cấp học, tạm dừng đến trường từ ngày 17/2/2021 đến khi có thông báo mới của thành phố.

Hà Nội: Đề xuất cho học sinh tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2
Ảnh minh hoạ.

Ngày 14/2, sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND thành phố, về việc cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong văn bản này nêu rõ, sau khi đã trao đổi, thống nhất các nội dung về mặt chuyên môn với sở Y tế và sở Lao động Thương binh & Xã hội, sở GD&ĐT Hà Nội đã trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt cho học sinh, học viên các cấp học, tạm dừng đến trường trong thời gian tới.

Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa, đồng thời hạn chế việc tập trung đông người và giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, học sinh, học viên các cấp học, bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày 17/2/2021 đến khi có thông của thành phố.

Trong thời gian học sinh ở nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trường tiểu học, THCS, THPT; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet theo hướng dẫn của sở GD&ĐT.

Các trường mầm non thực hiện theo hướng dẫn ngày 04/2/2021 của Sở, chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của bộ Y tế, bộ GD&ĐT và thành phố.

Trước đó, khi các ca mắc COVID-19 xuất hiện trở lại trong cộng đồng ở Hà Nội, UBND TP.Hà Nội quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 31/1 đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (ngày 16/2). Không tính thời gian nghỉ Tết, học sinh Hà Nội đã có 2 tuần nghỉ học để ngăn việc lây lan dịch COVID-19. Trong thời gian này, 100% trường học ở Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp. Nhiều trường áp dụng các biện pháp hướng dẫn học sinh tự học từ xa, học trực tuyến.

Hiện nay, Hà Nội đang ghi nhận 32 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng và hầu như không còn ổ dịch nào đáng ngại. Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, dịch bệnh ở Hà Nôi đã trong tầm kiểm soát, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ nếu người dân chủ quan với các biện pháp phòng dịch sau tết Nguyên đán.

Theo báo Thanh Niên, ngày 14/2, UBND TP.HCM cũng chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2 và tiếp tục học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41353 sec| 634.055 kb