Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Tạm đóng cửa một số di tích do có du khách dương tính với Covid-19

Hà Nội: Tạm đóng cửa một số di tích do có du khách dương tính với Covid-19
Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám tạm dừng hoạt động để phun tiêu độc, khử trùng trong hai ngày 9/3 và 10/3.

Sau khi nhận được thông tin có hai du khách người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 (có người dương tính với Covid-19) đã tới tham quan tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn trong ngày 3/3. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quyết định tạm dừng hoạt động một số di tích trên địa bàn: Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám để phun tiêu độc, khử trùng trong hai ngày 9 và 10/3. 

Hà Nội: Tạm đóng cửa một số di tích do có du khách dương tính với Covid-19
Đóng cửa một số di tích để tiến hành phun khử trùng.

Theo ông Đặng Văn Biểu, Phó Trưởng ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò, sau khi đơn vị được Công an quận Hoàn Kiếm thông báo về lịch trình đi lại của 2 du khách Anh nêu trên, Ban Quản lý di tích đã trích xuất camera giám sát, xác định 2 du khách đó có đến tham quan tại di tích Nhà tù Hỏa Lò trong khung thời gian từ 9h06 đến 10h24 ngày 3/3 và đi cùng một hướng dẫn viên. Lúc này ở di tích có khoảng 15 khách lẻ tham quan. Ngay sau đó, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã dừng đón khách, tiến hành khử trùng toàn bộ khu di tích.

Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng xác định có 3 cán bộ, nhân viên tiếp xúc với 2 vị khách. Dù không tiếp xúc gần và có sử dụng các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, găng tay..., song Ban Quản lý di tích vẫn yêu cầu các cán bộ, nhân viên này thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong thời gian cách ly phải đầy đủ tình trạng sức khỏe với đơn vị.

Sở VHTT đã cung cấp đầy đủ danh sách, số nhân viên phục vụ ở các điểm di tích liên quan và những người này cũng đã nắm bắt được các biểu hiện nhiễm bệnh để cách ly tại nhà khi có biểu hiện báo cáo với cơ sở y tế gần nhất, cam kết không tiếp xúc để tránh tình trạng lây nhiễm.

Hà Nội: Tạm đóng cửa một số di tích do có du khách dương tính với Covid-19
Khách tham quan tại nhà tù Hỏa Lò.

Dự kiến, di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ thực hiện đóng cửa trong ít nhất 14 ngày, đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống lây lan dịch Covid-19. Gần 30 nhân viên của đơn vị cũng được yêu cầu thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của ngành Y tế về ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Cùng ngày, Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng ra thông báo sẽ tiến hành đóng cửa khu di tích này, tạm dừng đón khách tham quan từ sáng 10/3, nhằm phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ 02 đến 05/3, mỗi ngày đền Ngọc Sơn đón trên 1.000 du khách trong đó có một người Anh đã xác định dương tính với nCoV. Sở Văn hóa - Thể thao đã yêu cầu một số nhân viên làm việc tại đền khai báo , cách ly tại nhà.

Giám đốc Trung tâm, ông Lê Xuân Kiêu cho biết, động thái này nhằm tăng cường những khuyến cáo của trung ương và thành phố về bảo đảm sức khỏe, an toàn cho du khách cũng như cán bộ, nhân viên trong giai đoạn dịch Covid-19 có diễn biến mới. Thời gian khu di tích mở cửa trở lại vẫn chưa được xác định.

Không chỉ trên địa bàn TP. Hà Nội, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TP. Hải Phòng cũng đã thống nhất chỉ đạo xem xét việc cho tạm dừng các hoạt động lễ hội, hội họp, hoạt động du lịch, tập trung đông người. Đồng thời, yêu cầu toàn bộ tàu nghỉ đêm trên Vịnh Lan Hạ tạm dừng hoạt động; khuyến cáo các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn hạn chế tiếp khách nước ngoài. Cũng từ ngày 10/3/2020, thành phố không tiếp nhận khách du lịch vào đảo Cát Bà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43479 sec| 646.398 kb