Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Nhân viên Gold Time Watch bán đồng hồ xách tay không thuế

Hà Nội: Nhân viên Gold Time Watch bán đồng hồ xách tay không thuế
Giải thích cho những sản phẩm đồng hồ chào bán với giá rất rẻ của mình, nhân viên bán hàng của Gold Time Watch công khai quảng cáo và tư vấn là đồng hồ xách tay không thuế với khách hàng.

Thời gian vừa qua, PhapluatNet liên tục nhận được thông tin của về việc trên thị trường xuất hiện nhiều cửa hàng bán đồng hồ nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn VAT) cho khách hàng. Đặc biệt có nhiều phản ánh về việc, tại cửa hàng Gold Time Watch đang bày bán đồng hồ được là hàng xách tay, không hóa đơn giá trị gia tăng.

Được biết, cửa hàng đồng hồ Gold Time Watch thuộc Công ty Cổ phần Gold Watch với 2 showroom tại số 40 Nguyễn Trãi, TP. Bắc Ninh và số 39 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Không khó để tìm kiếm các địa chỉ quảng cáo bán đồng hồ trên mạng khi search từ khóa "Đồng hồ Gold Time", chỉ trong 0,63 giây đã hiển thị 2.820.000 kết quả. Tại fanpage "Đồng Hồ GOLD TIME - Đồng Hồ Chính Hãng" và website http://donghogoldtime.vn/ có thể thấy các sản phẩm đồng hồ tại đây đều được quảng cáo là hàng cao cấp của các thương hiệu loại sang như Orient, Hamilton, Tissot,…nhưng giá của các sản phẩm này được niêm yết rẻ hơn rất nhiều so với các cơ sở kinh doanh đồng hồ chính hãng khác, thậm chí có những sản phẩm đồng hồ thương hiệu Frederique Constant được bán với giá chỉ bằng 1/3 giá bán lẻ mà chính hãng niêm yết.

Nhận thấy có nhiều điểm bất thường, PV đã tìm đến trực tiếp cơ sở Gold Time Watch chi nhánh 39 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, TP. Hà Nội để tìm hiểu.

Hà Nội: Nhân viên Gold Time Watch bán đồng hồ xách tay không thuế
Những sản phẩm đồng hồ Frederique Constant được bán với giá rẻ bất thường.

Trong vai người mua hàng, PV đã được 2 người tự giới thiệu là nhân viên bán hàng của cửa hàng tiếp đón và rất nhiệt tình. Tại cửa hàng đang có bán đa dạng nhiều chủng loại thương hiệu đồng hồ khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp, được bày trong tủ kính sang trọng với các sản phẩm đúng như Website và Fanpage đã quảng cáo.

Sau khi quan sát kỹ cửa hàng, PV hỏi mua chiếc đồng hồ Frederique Constant FC-315M4P6 và được nhân viên báo giá 19,000,000 VNĐ. Được biết, giá niêm yết tại hãng và của nhiều cơ sở bán đồng hồ khác cho sản phẩm này đều có giá lên tới xấp xỉ 45,000,000 VNĐ. Với nhiều hoài nghi, PV có yêu cầu 2 bạn nữ giải thích rõ ràng lý lo cho mức giá “siêu rẻ” đó, câu trả lời được người nhân viên nữ tư vấn trình bày: “Bên em đảm bảo đây là hàng chính hãng, nhưng không giống với những cửa hàng khác, hàng bên em nhập trực tiếp từ nước ngoài, không quan kênh phân phối trung gian, được bán xách tay không thuế nên giá sẽ tốt các bên khác?".

Hà Nội: Nhân viên Gold Time Watch bán đồng hồ xách tay không thuế
Nữ nhân viên Gold Time Watch đang chào bán sản phẩm cho khách hàng.

Tỏ ra chưa thực sự thỏa đáng với lời giải thích của nhân viên, PV tiếp tục hỏi thêm thông tin về giấy tờ và quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm tại cửa hàng, nhân viên nữ cũng thẳng thắn trả lời: “Sản phẩm xách tay vẫn có đủ hộp, sổ HDSD nhưng chỉ có giấy cam kết và bảo hành tại cửa hàng chứ không được bảo hành của hãng. Khi mua sản phẩm, khách hàng chỉ được xuất hóa đơn bán lẻ của cửa hàng mà không có hóa đơn đỏ”.

Ngoài ra, PV còn được 2 bạn nữ chào hàng thêm rất nhiều sản phẩm khác từ các thương hiệu lớn như Orient, Seiko…có cách bán hàng tương tự đang được bày bán tại cửa hàng.

Hà Nội: Nhân viên Gold Time Watch bán đồng hồ xách tay không thuế
Nhiều sản phẩm đồng hồ khác được nhân viên Gold Time Watch chào bán.

Theo như những thông tin thu thập được từ 2 người trên của Gold Time Watch, thì thấy có nhiều dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh đồng hồ nhập khẩu như bán hàng không nguồn gốc xuất xứ, không xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng, có dấu hiệu trốn thuế... PV PhapluatNet đã liên hệ với đại diện cửa hàng Gold Time Watch địa chỉ  tại số 39 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, TP. Hà Nội sắp xếp lịch làm việc để làm rõ những nghi vấn trên nhưng cho dù đã liên hệ rất nhiều lần nhưng chủ cửa hàng liên tục lấy lý do bận việc cá nhân để từ chối.

Đề nghị cơ quan quản lý thị trường và các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, xác minh và làm rõ về những dấu hiệu sai phạm nêu trên tại các cửa hàng Gold Time Watch.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41128 sec| 646.375 kb