Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Phong tỏa quán karaoke có 8 nhân viên test nhanh dương tính với SARS-CoV-2

Hà Nội: Phong tỏa quán karaoke có 8 nhân viên test nhanh dương tính với SARS-CoV-2
Sau khi ghi nhận 8 nhân viên quán karaoke test nhanh dương tính SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã tạm thời phong toả quán karaoke, lấy mẫu xét nghiệm của những hộ gia đình xung quanh.

Theo Báo Tin tức, ngày 26/11, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xã Trung Giã ghi nhận 8 nhân viên ở quán test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 25/11. Lực lượng chức năng đang chờ kết quả khẳng định PCR của những trường hợp này.

Theo lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn, quán karaoke này không hoạt động từ khi có dịch. Khu vực này tập trung nhiều quán karaoke, nên chính quyền địa phương đã lập chốt từ đầu mùa dịch đến nay. Tuy nhiên, những nhân viên trong quán karaoke này ở xa, không về được, nên đã ở lại địa phương.

Hà Nội: Phong tỏa quán karaoke có 8 nhân viên test nhanh dương tính với SARS-CoV-2
Ảnh minh hoạ: Báo Giao thông

VTC News thông tin, liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND xã Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) cũng cho biết, 8 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên quán karaoke H.Q. ở thôn An Lạc, xã Trung Giã.

Ngày 21/11, nam thanh niên ở Bắc Giang đến quán karaoke thăm với bạn gái, ngồi trò chuyện (không hát karaoke) một lúc rồi đi về. Sau đó, nam thanh niên này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã báo cho bạn gái.

Theo thông tin trên báo Lao động, ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng y tế đã vào test nhanh cho 8 nhân viên (gồm 6 nữ và 2 nam, các nhân viên sinh năm từ 1997 đến 2003) thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện những trường hợp này đã được đưa đi cách ly và chờ kết quả PCR khẳng định từ CDC Hà Nội. Lực lượng chức năng cũng đã tạm thời phong toả quán karaoke, lấy mẫu xét nghiệm của những hộ gia đình xung quanh quán karaoke này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.71353 sec| 634.414 kb