Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Phường Phú Đô có trên 50 ca nhiễm COVID-19 tính đến sáng ngày 9/11

Hà Nội: Phường Phú Đô có trên 50 ca nhiễm COVID-19 tính đến sáng ngày 9/11
Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định xác định khu vực cách ly y tế tại dân phố số 1, tổ dân phố số 5, tổ dân phố số 6.

Ngày 9/11, trao đổi PV, ông Nguyễn Công Trình – Bí thư phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, tính đến sáng nay, trên địa bàn phường đã ghi nhận trên 50 trường hợp dương tính với COVID-19. Cũng theo ông Trình, hiện lực lượng y tế đang xét nghiệm cho người dân 3 ngày/lần để sàng lọc tất cả các F0 trong cộng đồng.

“Chúng tôi vẫn đang truy vết F1, tuy nhiên do số lượng ca dương tính lớn nên vẫn chưa thể thống kê được hết có bao nhiêu F1”, ông Trình thông tin.

Bí thư phường Phú Đô cho biết, phường đang xin ý kiến của quận để lấy mẫu xét nghiệm cho cả phường Phú Đô và lên phương án mua nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng bị cách ly. Tuy nhiên, lực lượng của phường ít mà dân số đông nên cũng gặp khó khăn.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định xác định khu vực cách ly y tế tại 3 tổ dân phố số 1, tổ dân phố số 5, tổ dân phố số 6 (phường Phú Đô), kể từ 18h ngày 8/11 đến 18h ngày 22/11.

Hà Nội: Phường Phú Đô có trên 50 ca nhiễm COVID-19 tính đến sáng ngày 9/11
Lực lượng chức năng lập rào chắn, cách ly hàng loạt khu vực tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

Trước đó, sau khi ghi nhận 24 ca F0 trên địa bàn phường Phú đô, ngay trong tối 8/11, Chủ tịch UBND Quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường đã có buổi làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường.

Tại buổi làm việc, chủ tịch UBND quận đề nghị phường Phú Đô kích hoạt lại toàn bộ các đơn vị và cơ quan liên quan đến tổ đội, đơn vị về phòng chống dịch, đồng thời, thể chế bằng toàn bộ các văn bản pháp lý. Trên cơ sở đó, đề xuất để UBND Quận có phương án cấp phát về kinh phí để phường tổ chức triển khai…

Hà Nội: Phường Phú Đô có trên 50 ca nhiễm COVID-19 tính đến sáng ngày 9/11
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại phường Phú Đô ngay trong tối ngày 8/11.

Đồng thời, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đề nghị cơ quan y tế quận tham mưu lãnh đạo quận có văn bản để chỉ đạo ban chỉ huy quận khởi động lại toàn bộ khu cách ly tập trung F1, sẵn sàng tiếp nhận và thu dung toàn bộ các trường hợp F1 của quận. Đặc biệt đối với toàn bộ trường hợp F1 tại phường Phú Đô, cần phải thực hiện đưa vào khu cách ly tập trung theo đúng chỉ đạo của Chính Phủ và Thành phố.

Cùng với đó, phường Phú Đô cần tập trung toàn bộ lực lượng kiểm soát chặt chẽ đối với khu vực trục đường Lê Quang Đạo và đường mương Đồng Bông, chuẩn bị đầy đủ tất cả các kịch bản để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên cung cấp, kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn cho lãnh đạo quận để có phương án nắm bắt và chỉ đạo kịp thời, đảm bảo thông suốt toàn bộ các thông tin, xác định kế hoạch phong tỏa, lấy những vị trí trung tâm để nghiên cứu, đề xuất phương án, trên cơ sở đó thực hiện tốt các công tác về phong tỏa…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.69939 sec| 633.977 kb