Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Quận Hai Bà Trưng dừng bán hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày 19/12

Hà Nội: Quận Hai Bà Trưng dừng bán hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày 19/12
Sau khi quận Hai Bà Trưng được xác định ở cấp độ 3 (màu cam), mức nguy cơ cao về dịch COVID-19, UBND quận yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời; nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về.

Theo VTC News, sau khi UBND TP. Hà Nội thông báo quận Hai Bà Trưng chuyển thành vùng cam (cấp độ 3, nguy cơ cao), tối 18/12, UBND quận Hai Bà Trưng ra văn bản hỏa tốc gửi cơ quan, đơn vị điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND quận yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời; nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về.

Hà Nội: Quận Hai Bà Trưng dừng bán hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày 19/12
Ảnh minh hoạ: Dân trí

Học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy học trực tuyến cho đến khi có thông .

Báo Lao động thông tin, ngoài ra, hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin; các đơn vị căn cứ số lượng công việc và mức độ lây lan dịch bệnh để tổ chức phương án làm việc phù hợp, khuyến khích các đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc luân phiên.

Đối với sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: Phòng họp phải thông thoáng và khử khuẩn trước khi tổ chức, hạn chế dùng điều hòa trung tâm, đo thân nhiệt,...

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự thực hiện các hoạt động trực tuyến, trong trường hợp thực hiện bằng hình thức trực tiếp cần tuân thủ các điều kiện như: Có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Không tập trung quá 20 người. Tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR. Xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Theo Tiền Phong, các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận phải đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, hoạt động không quá 50% công suất; chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin/ đã khỏi bệnh COVID-19.

Điểm tham quan du lịch phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR. Mỗi đoàn không quá 10 người. Cán bộ, nhân viên phục vụ được tiêm đủ liều vắc xin/đã khỏi bệnh COVID-19.

Quận Hai Bà Trưng cũng yêu cầu tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn khám và điều trị kịp thời.

Trước đó, chiều 18/12, Hà Nội công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống COVID-19. Toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng). 24 quận, huyện cấp độ 2 (tăng 3 quận, huyện so với trước). 4 huyện cấp độ 1 (nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh) và 2 quận Đống Đa, Hai Bà Trưng cấp độ 3.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41142 sec| 647.656 kb