Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Sản phụ tử vong sau khi sinh thường tại Bệnh viện Việt Pháp

Hà Nội: Sản phụ tử vong sau khi sinh thường tại Bệnh viện Việt Pháp
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Việt Pháp cho rằng bệnh nhân tử vong do bị mất máu quá nhiều. Trong 3 ngày, các bác sĩ đã đưa ra nhiều phương pháp cứu chữa tích cực nhưng bệnh nhân bị suy đa tạng nặng dẫn đến tử vong.

Đêm 4/11, mạng lan truyền thông tin một thai phụ (N.Q.P., 24 tuổi, Hà Nội) tử vong tại Việt Pháp sau khi sử dụng dịch vụ "thai sản và sinh trọn gói".

Theo đó, một tài khoản facebook đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân: "Con gái tôi sử dụng dịch vụ 'sinh sản trọn gói' ở Bệnh viện Việt Pháp, bị mất nhiều máu sau sinh, hiện đang trong tình trạng thập tử nhất sinh. Ai có cách gì cứu cháu không? Xin được đội ơn rất nhiều", bài đăng cho biết.

Theo tìm hiểu, sản phụ đăng ký gói thai sản trọn gói với chi phí khoảng 70 triệu đồng, sinh thường vào khoảng 11h ngày 2/11. Sau đó, gia đình phát hiện sản phụ bị ra máu nhiều và báo bác sĩ trực của bệnh viện. Tuy nhiên, do máu ra quá nhiều nên dù đã được cắt tử cung nhưng sản phụ đã tử vong vào ngày 4/11.

Sáng nay (5/11), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết cơ quan đã nắm được thông tin về sản phụ tử vong thông qua ban đầu của Bệnh viện Việt Pháp. Theo bà Hà, do gia đình sản phụ từ chối mổ tử thi nên hiện nguyên nhân khiến sản phụ tử vong được nghĩ nhiều đến rối loạn đông máu.

Hà Nội: Sản phụ tử vong sau khi sinh thường tại Bệnh viện Việt Pháp
Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội.

"Đối với việc mời chuyên gia hội chẩn khi sản phụ có biểu hiện bất thường, Sở Y tế cũng có mặt cùng bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Việc sản phụ bị tai biến dẫn đến tử vong là sự cố không ai mong muốn. Hiện em bé sức khỏe vẫn bình thường và được chăm sóc tốt", bà Hà .

Cũng trong sáng nay, ông Jozef Alfons Peeters, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp cho biết, sản phụ N.Q.P. đến viện ngày 1/11 và sinh thường. Sau sinh, sản phụ bị mất máu rất nhiều nên được chuyển sang khu chăm sóc tích cực, mổ cấp cứu. "Dù được các bác sĩ cấp cứu, xử lý cầm máu, bệnh nhân không thể qua khỏi vào ngày 4/11. Đây là ca bệnh khó, biến chứng nặng. Trong suốt quá trình điều trị, chúng tôi luôn cập nhật tình hình bệnh nhân", ông Jozef cho hay.

Bệnh viện Việt Pháp đã có buổi trao đổi, xem xét lại toàn bộ quy trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Nhiều bác sĩ đầu ngành đã tham gia hội chẩn trong quá trình cấp cứu. "Tới đây, các chuyên gia đầu ngành bên ngoài sẽ xem lại toàn bộ hồ sơ bệnh nhân để đánh giá quá trình điều trị. Qua 3 ngày nỗ lực cứu sống bệnh nhân nhưng không thành công, chúng tôi rất tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới người nhà bệnh nhân", ông Jozef nói.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện này cho rằng bệnh nhân tử vong do bị mất máu quá nhiều. Trong 3 ngày, các bác sĩ đã đưa ra nhiều phương pháp cứu chữa tích cực nhưng bệnh nhân bị suy đa tạng nặng dẫn đến tử vong. 

Về thông tin trên cho rằng bệnh nhân bị nhân viên y tế bệnh viện "bỏ rơi" suốt nhiều giờ, ông Jozef khẳng định không có chuyện này. Theo ông, các thai phụ đều có bác sĩ, hộ sinh theo sát, quan tâm. 

Theo bệnh viện, hiện tại, tình hình của trẻ sơ sinh ổn định. Bé đang được các bác sĩ chăm sóc tại viện.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53820 sec| 646.461 kb