Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Thu giữ gần chục tấn chân gà, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Thu giữ gần chục tấn chân gà, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng phát hiện trong kho đông lạnh của cơ sở kinh doanh thực phẩm này chứa khoảng gần chục tấn sụn gà, chân gà, dạ dày động vật… không rõ nguồn gốc được ép thành bánh, bọc nilon đóng trong thùng cát tông và bao tải.

Theo An ninh Thủ đô, ngày 4/3, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện 1 kho chứa khoảng chục tấn chân gà và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc.

Hà Nội: Thu giữ gần chục tấn chân gà, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc
 Cơ quan Công an kiểm tra, thu giữ gần 10 tấn chân gà, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc. (Ảnh: CATP HN)

Báo Công an Nhân dân thông tin, chiều ngày 4/3, tổ công tác Đội 3, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp Đội QLTT số 11 (Cục QLTT Hà Nội) kiểm tra kho thực phẩm tại Bãi Thanh Giang Ngoài, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai (Hà Nội), do bà Hà Thị B. (SN 1965; HKTT tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội) làm chủ.

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho đông lạnh của cơ sở kinh doanh thực phẩm này chứa khoảng gần chục tấn sụn gà, chân gà, dạ dày động vật… không rõ nguồn gốc được ép thành bánh, bọc nilon đóng trong thùng cát tông và bao tải.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Hà Thị B. không xuất trình được hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ toàn bộ số sụn gà, chân gà và dạ dày… động vật trên.

Theo VOV, chủ lô hàng khai nhận đây là số thực phẩm được mua trôi nổi trên thị trường với giá chỉ từ 5.000 đồng/kg. Thời điểm kiểm tra, số thực phẩm này đã bị mốc xanh, mốc trắng nhưng chủ lô hàng cho biết số thực phẩm này vẫn tươi ngon, ăn được và đang được bán đi cho các hàng quán ăn tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Theo bà Hà Thị B., chủ kho lạnh, do dịch Covid-19, thiếu nhân công làm, nên bà đã mua số hàng trôi nổi trên ở chợ về để bán buôn và cả bán lẻ. Thời điểm bị phát hiện, bà Bình vẫn khẳng định: “Hàng này vẫn còn sử dụng được”.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu vi phạm tại kho đông lạnh của bà B. để tiếp tục xác minh và củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60697 sec| 634.445 kb