Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Tĩnh: Nhiều người nhập viện sau khi ăn giỗ nghi do ngộ độc thức ăn

Hà Tĩnh: Nhiều người nhập viện sau khi ăn giỗ nghi do ngộ độc thức ăn
Sau khi đi ăn giỗ về nhiều người tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, sốt rét... nghi bị ngộ độc thực phẩm, phải đến các cơ sở y tế để cấp cứu điều trị.

Sáng ngày 26/3, thông tin từ trạm y tế xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, 25 người trên địa bàn có biểu hiện ngộ độc thực phẩm đến Trạm y tế huyện để cấp cứu.

Hà Tĩnh: Nhiều người nhập viện sau khi ăn giỗ nghi do ngộ độc thức ăn
Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Trước đó, vào sáng ngày 24/3 một gia đình trong xã Hòa Hải tổ chức đám giỗ có mời anh em họ hàng, xóm giềng đến thắp hương làm lễ cúng, ăn cơm. Sau khi đi ăn về, nhiều người có biểu hiện và triệu chứng giống nhau như sốt cao, rét run, đau bụng, buồn nôn, phải vào trạm y tế và đến đa khoa Hương Khê điều trị. Sau khi giải độc và cấp cứu kịp thời, 10 người tiếp tục được điều trị tại Trạm Y tế xã Hòa Hải.

Theo bác sĩ Đinh Văn Tương, khoa Lây Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, cho biết khoa này đang điều trị cho 27 bệnh nhân ở xã Hòa Hải bị nhiễm trùng nhiễm độc thức ăn. Ba bệnh nhân đầu tiên nhập viện chiều ngày 25/3, với tình trạng đau bụng, sốt cao, buồn nôn, tối cùng ngày, 17 bệnh nhân khác có dấu hiệu tương tự được người thân đưa vào khoa điều trị.

Đến 10h hôm nay, tiếp tục có 7 bệnh nhân khác đến điều trị. Theo bác sĩ Tương, các bệnh vào điều trị đều có chung biểu hiện sốt cao, rét run, đau thượng vị, nôn, đi ngoài phân lỏng.

Theo nhận định, các bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn mang tính tập thể rất rõ ràng nhưng chưa biết là loại gì.

Cơ quan chức năng đang xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc tập thể này.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36623 sec| 633.938 kb