Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Dương bác thông tin Giám đốc CDC bị đình chỉ công tác

Hải Dương bác thông tin Giám đốc CDC bị đình chỉ công tác
Giám đốc CDC tỉnh Hải Dương bị đình chỉ chức vụ do để xảy ra tình trạng thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính COVID-19 là thông tin bịa đặt, không có cơ sở.

Hải Dương bác thông tin Giám đốc CDC bị đình chỉ công tác
Ảnh minh hoạ.

Gần đây, xuất hiện thông tin ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương - bị đình chỉ chức vụ và điều động một người khác từ trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên thay.

Nguyên nhân đã để xảy ra tình trạng thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính COVID-19 trên địa bàn dẫn đến người bệnh "lông nhông" ngoài đường, không liên hệ được.

Tối 17/2, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Quang Phúc - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương - khẳng định thông tin cho rằng Giám đốc CDC tỉnh Hải Dương bị đình chỉ chức vụ do để xảy ra tình trạng thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính COVID-19 là thông tin bịa đặt.

Ông Phúc nhấn mạnh đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt, không có cơ sở, thiếu chính xác, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận.

Theo ông Phúc, căn cứ vào tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến phức tạp, do yêu cầu công tác bộ phận xét nghiệm dịch tễ nên cần phải tăng cường nhân sự vì số người cần phải lấy mẫu bệnh phẩm và số mẫu bệnh phẩm còn khá nhiều nên Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh ban hành quyết định huy động thêm TS. Trần Quang Cảnh - chủ tịch hội đồng trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương - đến CDC Hải Dương để cùng tham gia điều hành hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trên cơ sở đề xuất của sở Y tế, Tỉnh ủy Hải Dương đã thống nhất trưng dụng TS. Trần Quang Cảnh đến CDC Hải Dương để hỗ trợ công tác, tăng tiến độ xét nghiệm các mẫu COVID-19 kể từ ngày 9/2 cho đến khi khống chế được dịch bệnh.

"Anh Trần Quang Cảnh đã có mấy chục năm về xét nghiệm rồi nên để tăng cường khâu quản lý, tổ chức đơn thuần về mặt chuyên môn thôi và cũng được trưng dụng trong thời gian nhất định, cho đến khi khống chế được dịch bệnh. Cùng với đó, việc xét nghiệm COVID-19, chỉ là một mảng của CDC Hải Dương thôi chứ thực tế Trung tâm này còn nhiều hoạt động khác. Hiện, anh Phạm Duy Tuyến, vẫn đang là Giám đốc CDC Hải Dương và đang điều hành mọi hoạt động của CDC Hải Dương", Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương, khuya 17/2, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết công an đã tìm ra nguồn lây nhiễm của 4 ca bệnh sống trong cùng một gia đình ở TP.Hải Dương.

Theo đó, lực lượng chức năng xác định, bà N.T.T. (52 tuổi, ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân, TP Hải Dương) là người đầu tiên trong nhóm này mắc Covid-19 đã tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo y tế. Bà T. sau đó lây bệnh cho chồng, con trai và người giúp việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61291 sec| 633.93 kb