Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hai nhà khoa học Việt Nam lọt vào top 100 nhà khoa học châu Á 2019

Hai nhà khoa học Việt Nam lọt vào top 100 nhà khoa học châu Á 2019
Hai nhà khoa học của Việt Nam được bình chọn vì có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu y - sinh học.

Danh sách 100 nhà khoa học tiêu biểu của châu Á vừa được Tạp chí khoa học Asian Scientist công bố có tên hai nhà khoa học của Việt Nam gồm GS Nguyễn Thanh Liêm (Viện nghiên cứu Tế bào gốc và gene Vinmec) và TS Nguyễn Thị Hiệp (Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TPHCM). Người được công nhận trong danh sách này phải có giải thưởng quốc gia hoặc quốc tế vào năm 2018 cho nghiên cứu khoa học quan trọng hoặc lãnh đạo trong học viện, ngành công nghiệp.

Hai nhà khoa học Việt Nam lọt vào top 100 nhà khoa học châu Á 2019
GS Nguyễn Thanh Liêm. 

GS Nguyễn Thanh Liêm được ghi nhận với nhiều thành tích, từng là bác sĩ ghép tế bào gốc chữa bệnh bại não và tự kỷ đầu tiên ở Việt Nam; trực tiếp phẫu thuật 5 ca song sinh dính liền thuộc loại khó hơn 15 năm trước. Ông cũng có gần 100 công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế ở Mỹ và châu Âu. Mới đây nhất là công bố nghiên cứu về giải trình tự gene người Việt. GS Nguyễn Thanh Liêm từng được trao giải thưởng Nikkei châu Á cho khoa học và công nghệ.

Trước đó, tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp đã giành chiến thắng trong cuộc thi Giải thưởng Khoa học ASEAN - Mỹ lần thứ ba cho nghiên cứu xuất sắc về đề tài sử dụng các giải pháp chăm sóc tại nhà nhằm giảm áp lực đè nặng lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe đô thị. Đây là giải thưởng do ASEAN, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và công ty UL tài trợ, được tổ chức thường niên, và là một trong nhiều sáng kiến của Mỹ nhằm hỗ trợ ASEAN và 10 nước thành viên.

Hai nhà khoa học Việt Nam lọt vào top 100 nhà khoa học châu Á 2019
TS Nguyễn Thị Hiệp.

Ở tuổi 39, tiến sĩ Hiệp đã có 2 chương sách chuyên khoa, 56 bài báo công bố quốc tế; gần 65 bài báo khoa học trong các hội nghị quốc tế với chỉ số trích dẫn h-index là 16; 3 bằng sáng chế và 1 giải pháp hữu ích cùng nhiều bài báo trên các tạp chí chuyên ngành trong nước.
Năm 2018 hai nhà khoa học Việt Nam nằm trong top này gồm giáo sư Phan Thanh Sơn Nam (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) và phó giáo sư Nguyễn Sum (Trường ĐH Quy Nhơn, Bình Định).

Tính từ năm 2016, Việt Nam mình có 7 người lọt vào danh sách bình chọn của Tạp chí Asian Scientist. Trong đó, ĐH Quốc gia TP.HCM có 4 người.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36393 sec| 635.891 kb