Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Phòng: DA nhà ở xã hội biến tướng thành bãi đậu xe đầu kéo container

Hải Phòng: DA nhà ở xã hội biến tướng thành bãi đậu xe đầu kéo container
Một phần đất trong dự án nhà ở xã hội Pruksa Town thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng do Tập đoàn Hoàng Huy làm chủ đầu tư đã bị biến thành bãi tập kết đầu kéo xe container và nhà xưởng trái phép.

Dự án Pruksa Town Hoàng Huy là dự án nhà ở thuộc quy hoạch phát triển của thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Tài chính Hoàng Huy liên doanh với Tập đoàn Pruksa Thái Lan đầu tư và phát triển dự án. Dự án được quy hoạch trên lô đất rộng 20,1ha, nằm trên đường Máng Nước thuộc Huyện An Dương thành phố Hải Phòng. Trong đó diện tích nhà chung cư 3 tầng là 5,97492 ha, chung cư 5 tầng là 0,34101 ha, đất ở tái định cư: 0,12655 ha và diện tích nhà ở liền kề: 1,61604 ha. Đến thời điểm tháng 10/2019, diện tích xây dựng nhà ở đạt gần 99%.

Mới đây, Tòa soạn PhapluatNet nhận được nhiều phản ánh của người dân sinh sống tại dự án nhà ở xã hội Pruksa Town về nguy cơ mất an toàn, ô nhiễm tiếng ồn khi sinh sống tại khu nhà ở xã hội thuộc xã An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng) do Tập đoàn Hoàng Huy làm chủ đầu tư.

Theo người dân sinh sống tại đây cho biết, tại khuôn viên của dự án tồn tại một bãi đỗ xe đầu kéo container với khoảng vài chục đầu kéo. Số đầu kéo container trên mỗi khi di chuyển qua lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về an toàn giao thông ngay trong chính khu dân cư. Người dân nơi đây thường xuyên phải chịu đựng tiếng ồn phát ra từ bãi đỗ xe.

Hải Phòng: DA nhà ở xã hội biến tướng thành bãi đậu xe đầu kéo container
Khuôn viên khu nhà ở xã hội của Tập đoàn Hoàng Huy đã "biến" thành bãi đỗ của xe đầu kéo container.

Ngày 30/10, theo quan sát của PV, tại khu đất dành cho dự án nhà ở xã hội tồn tại hai căn nhà dựng bằng khung sắt, có mái che và tường bao quanh, dạng nhà xưởng. Liền kề hai căn nhà này là bãi đỗ đầu kéo container, toàn bộ nền bãi đã được láng xi măng. Tổng diện tích khu xưởng và bãi đỗ rộng khoảng gần 1.000m2. Bãi này luôn duy trì vài chục xe đầu kéo container, các xe đầu kéo này là những sản phẩm chưa đăng ký. Các công nhân làm tại 2 nhà xưởng này có nhiệm vụ chỉnh sửa, trau chuốt cho số đầu kéo trên khiến nơi đây ồn ào như một xưởng cơ khí bởi tiếng đầu máy, tiếng máy cắt sắt vọng lại.

Một người dân cho hay, mỗi khi những đầu kéo container này di chuyển đến hoặc đi khỏi bãi tập kết thì con đường dân sinh ở khu vực này trở nên chật chội, mất an toàn giao thông bởi những đầu xe container nối đuôi nhau kín đường. 

Hải Phòng: DA nhà ở xã hội biến tướng thành bãi đậu xe đầu kéo container
Các căn nhà xưởng dựng bằng khung sắt cạnh bãi xe container.

PV PhapluatNet đã đặt lịch làm việc với UBND huyện An Dương, tuy nhiên, đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía chính quyền địa phương.

PV cũng đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội là Tập đoàn Hoàng Huy. Trao đổi qua email, đại diện Tập đoàn Hoàng Huy cũng xác nhận việc tồn tại bãi đỗ xe đầu kéo container là có thật. Email trả lời của Tập đoàn Hoàng Huy thừa nhận: "Hiện vị trí đó theo quy hoạch là bãi xe, CĐT đang để xe container tạm và sẽ di dời hết trong thời gian sớm nhất"

PV PhapluatNet cũng đã đặt lịch liên hệ làm việc với Sở Xây dựng TP. Hải Phòng, chuyên viên của phòng thanh tra Sở xây dựng cho biết sẽ tham mưu lãnh đạo và cho TTXD Sở xây dựng đi kiểm tra và sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43162 sec| 642.523 kb