Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng loạt các sự cố bất ngờ, tai nạn xảy ra thương tâm trong tháng 9

Hàng loạt các sự cố bất ngờ, tai nạn xảy ra thương tâm trong tháng 9
Chưa đầy 1 tháng, TP.HCM xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn lao động, lật xe cẩu bất ngờ khiến người đi đường hoảng loạn. Hà Nội một người phụ nữ chết thương tâm do thanh sắt rơi từ công trình đang thi công xuống.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, hàng loạt các vụ liên quan đến việc sập giàn giáo khi đang thi công, tai nạn lao động, cần cẩu đổ sập dưới đường, rơi vật liệu xây dựng xuống đường bất ngờ khiến người đi đường tử vong, bị thương đang là một trong những vụ việc khiến dân mạng cũng như là người tham gia giao thông hết sức quan tâm.

Giàn giáo bất ngờ bị sập tại TP.HCM

Vào chiều ngày 11/9, khi đang thi công chất vật liệu tại tầng 10 công trình khu Trung tâm thương mại và căn hộ Saigon Homes (số 819 đường Hương lộ 2, phường Bình Trị Đông A, khu phố 8, quận Bình Tân, TP. HCM) thì giàn giáo tại đây bất ngờ bị đổ sập.

Hàng loạt các sự cố bất ngờ, tai nạn xảy ra thương tâm trong tháng 9
Công trình nơi xảy ra vụ việc khiến 2 người tử vong.

Vụ việc khiến hai công nhân đang làm việc là ông Hà Văn Khoa  (58 tuổi, quê Vĩnh Phúc, ngụ quận Bình Tân) và bà Nguyễn Thị Quắng (59 tuổi, quê Trà Vinh, ngụ huyện Bình Chánh) bị rơi xuống đất tử vong.

Theo người dân gần công trình, trong quá trình thi công công trình này đã để xảy ra tình trạng vật liệu rơi xuống mái nhà nhiều lần. Thậm chí cách đây 2 ngày một thanh sắt rơi xuống nóc nhà của một người dân gần đó, rất may thanh sắt nằm ngang làm lủng tôn, không làm ai bị thương nhưng một phen hú vía.

Được biết công trình trên do Công ty TNHH Nhà Sài Gòn làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần xây dựng Sài Gòn, có giấy phép xây dựng với quy mô 17 tầng và 2 tầng hầm, diện tích sàn xây dựng 45.194,98 m2, khởi công từ 9/2017.

Xe cẩu đổ sập trên đường Phạm Văn Đồng

Sau chỉ hơn 1 tuần xảy ra vụ việc trên thì TP.HCM lại xảy ra vụ xe cần cẩu bất ngờ đổ sập trên đường Phạm Văn Đồng khiến người đi đường hoảng sợ.

Vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ 45 ngày 19-9 tại công trình ở địa chỉ số 162 Phạm Văn Đồng (hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về cầu Bình Lợi, thuộc phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM) của Công ty Ô tô Gia Định.

Hàng loạt các sự cố bất ngờ, tai nạn xảy ra thương tâm trong tháng 9
Hiện trường sự cố sập xe cẩu trên đường Phạm Văn Đồng.

Vào thời điểm trên, người dân sống cạnh công trình nghe tiếng hô hoán của một số công nhân đang vận hành xe cần cẩu thì quay ra xem. Ngay sau đó, một xe cần cẩu có cánh tay dài khoảng 20m bên trong công trình nhanh chóng bị lật khiến cần cẩu ngã ra đường. 

"Một tiếng rầm rất lớn vang lên khiến ai cũng hoảng hồn khi cánh tay cẩu rất nặng va chạm mặt đường, chắn hết làn đường xe máy và một phần làn ô tô. Lúc này có một số người đi xe máy gần đó hoảng loạn thắng xe, vài người té ngã do thắng gấp nhưng may mắn không ai bị thương nặng" - ông Tâm, một người dân chứng kiến vụ việc kể lại.

May mắn thời điểm sập cần cẩu, tuyến đường này ít người lưu thông và không có tàu hỏa, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng quận Gò Vấp nhanh chóng phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông và xử lý vụ việc.

Công nhân rơi từ tầng cao công trình trung tâm thương mại

Không dừng lại ở 2 vụ việc nghiêm trọng trên, TP.HCM lại vừa xảy ra vụ 3 công nhân rơi từ trên cao xuống khi đang thi công tại Trung tâm thương mại trên đường Phạm Văn Đồng cách đây ít ngày.

Sáng ngày 24/9, khi vừa lên công trình xây dựng Trung tâm thương mại Giga Mall trên đường Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) thì 3 công nhân bất ngờ bị rơi xuống đất.

Hàng loạt các sự cố bất ngờ, tai nạn xảy ra thương tâm trong tháng 9
Công trình xảy ra vụ tai nạn.

Nghe tiếng động mạnh, bảo vệ và mọi người đến kiểm tra thì phát hiện 3 công nhân nằm bất động. Mọi người nhanh chóng đưa 3 công nhân vào Thủ Đức cấp cứu, đồng thời gọi điện báo cơ quan chức năng. Công an phường Hiệp Bình Chánh có mặt ngay sau đó, phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Thanh sắt giàn giáo bất ngờ rơi xuống đường đúng giờ cao điểm khiến một người phụ nữ thiệt mạng

Nối tiếp các vụ tai nạn hàng loạt xảy ra tại TP.HCM thì tối hôm qua ngày 27/9 trên địa bàn Quận Thanh Xuân xảy vụ án thương tâm khiến một người đi đường tử vong ngay tại chỗ.

Tối 27/9, một số người dân lưu thông trên đường gần cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội chứng kiến thanh sắt trong hệ thống giàn giáo tại công trường xây dựng bất ngờ rơi xuống đường, trúng 2 người đi xe máy đang lưu thông qua đây.

Hàng loạt các sự cố bất ngờ, tai nạn xảy ra thương tâm trong tháng 9
Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc.

Vụ việc khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ, một người đàn ông bị thương phải nhập viện cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe máy tay ga đổ nghiêng. Cách đó vài mét, một khối kim loại nằm sát vỉa hè. Nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp nơi, nạn nhân gục cạnh xe máy, xung quanh có nhiều vết máu.

Ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1956, ở 47 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) - người may mắn thoát chết cho biết, khi đang điều khiển xe máy qua đây thì bất ngờ thanh sắt rơi xuống đè trúng xe và bị ngã. 2 tay nạn nhân bị thanh sắt cứa chảy máu, gây thương tích. Sau khi được người dân đưa vào vỉa hè, ông Cường được đưa vào bệnh viện gần nhất cấp cứu.

Ngay sau đó, lực lượng công an và cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc.

H.A (Tổng Hợp)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14307 sec| 646.5 kb