Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng nghìn container thịt đông lạnh ùn ứ tại các cảng Trung Quốc

Hàng nghìn container thịt đông lạnh ùn ứ tại các cảng Trung Quốc
Hàng nghìn container thịt đông lạnh gồm lợn, gà và bò đang chồng chất ở một số cảng chính của Trung Quốc giữa lúc giao thông gián đoạn, cũng như thiếu hụt nhân lực vận hành.

Bloomberg đưa tin ngày 18/2, hàng nghìn container thịt đông lạnh gồm lợn, gà và bò đang ùn ứ ở một số cảng chính của Trung Quốc, bao gồm Thiên Tân, Thượng Hải và Ninh Ba.

Được biết, đây là các cảng biển lớn của Trung Quốc. Lý do, tình trạng bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19 khiến ngành logistics quốc gia đông dân nhất thế giới này không đủ lượng tài xế xe tải để chở container hàng hóa. Mục đích nhằm tránh lây lan dịch bệnh, Trung Quốc hiện áp dụng nghiêm ngặt lệnh hạn chế đi lại trên toàn quốc, đặc biệt cánh xe tải. Các tài xế xe tải trở về từ các thành phố khác bị cách ly trong 14 ngày.

Hàng nghìn container thịt đông lạnh ùn ứ tại các cảng Trung Quốc
Trung Quốc là nhà sản xuất gia cầm lớn thứ hai thế giới và đã tăng cường nhập khẩu để bù đắp sự thiếu hụt thịt rất lớn sau khi dịch tả lợn châu Phi tàn phá. Ảnh: Straitimes

Bên cạnh đó, tại các cảng này cũng bắt đầu cạn kiệt nguồn điện cần thiết để giữ lạnh container. Một số tàu thuyền bị yêu cầu đổi hành trình tới các địa điểm khác ở Trung Quốc và Hong Kong.

Năm 2019, dịch tả lợn châu Phi bùng lên ở Trung Quốc trong một thời gian dài, đã khiến tổng đàn lợn của đất nước này sụt giảm nghiêm trọng. Sau cuộc khủng hoảng thịt lợn, Trung Quốc đang nhập một lượng thịt khổng lồ từ Nam Mỹ, châu Âu và cả Mỹ. 

Quốc gia đông dân nhất thế giới đã tăng cường nhập khẩu để bù đắp sự thiếu hụt do dịch tả lợn châu Phi gây ra. Trung Quốc tăng nhập khẩu thịt và nội tạng gần 50% vào năm 2019 lên mức kỷ lục khoảng 6,2 triệu tấn, dữ liệu hải quan cho thấy.

Hiện tại, Chính phủ Trung Quốc đang khuyến khích các nhà máy tăng cường sản xuất sau kỳ nghỉ tết kéo dài. Tuy nhiên, việc dịch bệnh vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát kéo theo nhiều hệ lụy và làm ảnh hưởng tới lời kêu gọi này.

Tính tới sáng 19/2, sự bùng phát của Covid-19 đã lấy đi sinh mạng của hơn 1.800 người ở Trung Quốc đại lục và hơn 70.000 người được xác nhận nhiễm bệnh.

Hơn 220 triệu lao động nhập cư đã không thể trở lại làm việc đúng lịch và có thể quay lại các công xưởng vào cuối tháng 2 hoặc tháng 3, Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc, ông Liu Xiaoming, cho biết hồi cuối tuần rồi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45273 sec| 633.602 kb