Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nha khoa Family: Ngang nhiên quảng cáo dịch vụ khi chưa được cấp phép

Nha khoa Family: Ngang nhiên quảng cáo dịch vụ khi chưa được cấp phép
Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh về hệ thống Nha khoa Family, mặc dù chưa được cấp giấy phép quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh nhưng vẫn ngang nhiên quảng cáo dịch vụ này cho khách hàng.

Theo đó, khi vào website https://nhakhoafamily.vn, hệ thống Nha khoa Family (Nha khoa Gia Đình) thì có thấy giới thiệu 5 cơ sở: số 3 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy; số 16 Trần Thái Tông, Cầu Giấy; số 178 Ngô Gia Tự, Long Biên; số 20 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng và số 166E Đội Cấn, quận Ba Đình đang rất nhiều dịch vụ chăm sóc răng, trong đó có 6 dịch vụ nổi bật như: Bọc răng sứ nano 5s, dán sứ Veneer Laminate, trồng răng Implant Sure, niềng răng 3M Unitek, tẩy trắng răng Whiteness, nhổ răng không đau.

Trong mục các dịch vụ miễn phí, Nha khoa Gia Đình quảng cáo dịch vụ chụp phim cho khách hàng khi tiến hành các dịch vụ răng miệng tại đây: "Bạn sẽ được hỗ trợ miễn phí 300.000 VNĐ tiền chụp phim khi tham gia niềng răng tại nha khoa". Ngoài ra, còn gợi ý 6 lý do bạn nên chọn làm răng tại Nha khoa Gia Đình vì có hệ thống được trang bị hiện đại với các thiết bị như: Máy CT Cone Beam, X-quang, ghế nha tiêu chuẩn… nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Anh, Úc hỗ trợ hoàn hảo cho phục hình răng...

Bên cạnh đó, nhằm thu hút khách hàng, trên Website còn quảng cáo hệ thống có đội ngũ bác sĩ đầu ngành: 100% thạc sĩ, bác sĩ nha khoa tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, với gần 15 năm , kiến thức chuyên môn cao, cùng các chuyên gia hàng đầu đến từ Hàn Quốc...

Nha khoa Family: Ngang nhiên quảng cáo dịch vụ khi chưa được cấp phép
Trên website: https://nhakhoafamily.vn quảng cáo về đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị.

Để xác minh rõ thông tin mà phản ánh, phóng viên đã liên hệ với Ông Trung – Trưởng phòng Y Dược hành nghề, Sở Y tế Hà Nội, Ông Trung cho biết: "Nha khoa Gia Đình có 5 cơ sở. Hệ thống này không thuộc một công ty nào, mà mỗi cơ sở là của một cá thể khác nhau. Đứng đầu mỗi cơ sở là các bác sĩ khác nhau quản lý".

"Hệ thống Nha khoa Gia Đình mới nộp hồ sơ yêu cầu thẩm định danh mục kĩ thuật. Nhưng hiện tại, hệ thống này chưa được kiểm tra và phê duyệt danh mục kĩ thuật nên chưa được cấp giấy phép quảng cáo”, ông Trung cho biết thêm.

Nha khoa Family: Ngang nhiên quảng cáo dịch vụ khi chưa được cấp phép
Biên bản kiểm tra cơ sở Nha khoa Family.

Được biết, Thanh tra Sở Y tế TP. Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở Nha khoa Family tại địa chỉ tầng 1, 2, 3 đường Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy với nội dung về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Theo đó, đoàn kiểm tra đã kết luận: “Phòng khám hoạt động còn những tồn tại như: Sổ KCB của phòng khám ghi chép thông tin không đầy đủ theo quy định; Phòng khám có giới thiệu quảng cáo về dịch vụ KCB nhưng không có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”.

Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã yêu cầu: “Sổ KCB của phòng khám phải ghi chép thông tin đầy đủ theo quy định. Phòng khám phải tháo gỡ các nội dung giới thiệu quảng cáo về dịch vụ KCB chuyên khoa Răng hàm mặt trên website “nhakhoafamily.vn” và rên facebook “Nha khoa Family” của cơ sở. Phòng khám sau khi sửa chữa xong 02 ghế máy răng tại tầng 02 của phòng khám thì lắp đặt lại theo đúng biên bản thẩm định cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám”.

Như vậy có thể thấy, mặc dù đang trong thời gian đợi kiểm định, phê duyệt danh mục kĩ thuật để được cấp giấy phép quảng cáo nhưng hệ thống Nha khoa Gia Đình đã “Cầm đèn chạy trước ô tô”, quảng cáo rầm rộ các dịch vụ đến với khách hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những năm gần đây nhu cầu chăm sóc răng, miệng của người dân ngày một tăng cao. Các phòng khám răng, nha khoa thẩm mỹ cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. Bên cạnh những phòng khám nha khoa được cấp giấy chứng nhận hoạt động đầy đủ thì vẫn còn nhiều phòng khám hoạt động khi không có giấy phép kinh doanh, giấy phép hành nghề, giấy phép quảng cáo... Đằng sau những biển hiệu bắt mắt, lời quảng cáo như có cánh của các cơ sở này là hàng loạt những vấn đề cần phải chấn chỉnh. Thậm chí, có những phòng khám với những trang thiết bị cũ kỹ, không gian chật chội, không đảm bảo vệ sinh nhưng vẫn và thực hiện những kĩ thuật mang tính chuyên môn cao như niềng răng, bọc răng sứ, cấy ghép implant... cho khách hàng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35518 sec| 645.758 kb