Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV Heerenveen nhận lỗi vì chưa sử dụng Đoàn Văn Hậu thường xuyên

HLV Heerenveen nhận lỗi vì chưa sử dụng Đoàn Văn Hậu thường xuyên
Trả lời giới truyền thông ở Hà Lan, HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen bất ngờ cho biết việc Đoàn Văn Hậu ít được thi đấu ở mùa giải vừa rồi xuất phát từ một phần lỗi của chính cá nhân ông.

Cuộc phỏng vấn này vừa đăng tải trong ngày 7/5, ngay sau buổi nói chuyện cũng trên trang Omrop Fryslân. Theo đó, HLV Johnny Jansen thừa nhận việc đến nay ông chỉ cho Đoàn Văn Hậu thi đấu mới có 4 phút ở đội 1 là một phần nguyên nhân của việc đánh giá chưa đầy đủ hết trạng thái chuyển đổi môi trường thi đấu của cầu thủ này.

Phát biểu trước truyền thông Hà Lan, vị HLV này nói: “Việc Đoàn Văn Hậu ít được thi đấu có một phần là lỗi của chúng tôi. Khi cậu ấy đến SC Heerenveen thì mùa giải đã sắp khởi tranh. Với một cầu thủ trẻ, đến từ môi trường bóng đá như vậy, cần từ 3 đến 6 tháng để hoà nhập ở môi trường mới”.

HLV Heerenveen nhận lỗi vì chưa sử dụng Đoàn Văn Hậu thường xuyên
HLV Johnny Jansen giải thích lý do ít dùng Đoàn Văn Hậu trong mùa giải vừa rồi.

“Môi trường thi đấu ở Việt Nam và Hà Lan rất khác biệt, nên cần phải có thời gian mới thích nghi. Chứ ban đầu, tôi cũng nghĩ rằng Đoàn Văn Hậu sẽ nhanh chóng thích ứng và đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn, bởi cậu ta cũng đang là một tuyển thủ quốc gia” – HLV Johnny Jansen nói thêm.

Ngoài ra, vị HLV trưởng của CLB SC Heerenveen cũng cho biết chuyện Đoàn Văn Hậu phải ngắt quãng ở giải Hà Lan, trở về tham dự SEA Games 30 hơn cả tháng trời, cũng ảnh hưởng đến tốc độ hoà nhập của cầu thủ này tại châu Âu. 

Ông Jansen nói: “Sau đó, do Đoàn Văn Hậu thường xuyên làm nghĩa vụ ở các đội tuyển Việt Nam, nên đã làm gián đoạn quá trình hoà nhập. Vì thế, tốt nhất chúng tôi phải kiên nhẫn với cậu ta, để cậu ta tập luyện liên tục nhằm có sự chuẩn bị đầy đủ nhất”.

“Cậu ấy còn rất trẻ, có đủ mọi khả năng, nhưng cần hoàn chỉnh thêm một số yếu tố nữa, trong đó đặc biệt là giao tiếp… Vì thế, chúng tôi vạch ra một kế hoạch đào tạo cho cậu ấy. Hiện tại tôi tin rằng Đoàn Văn Hậu đã rất gần với vị trí ở đội 1. Cậu ấy đang phát triển như kỳ vọng của chúng tôi” – vẫn là lời HLV Johnny Jansen.

Tuy nhiên, đáng tiếc là mùa giải VĐQG Hà Lan hiện nay đã bị huỷ do đại dịch Covid-19, nên Đoàn Văn Hậu mất cơ hội ra sân ở mùa này.

Nhưng theo HLV Johnny Jansen, qua kế hoạch đào tạo vừa rồi đã có kết quả như kỳ vọng, nên nay SC Heerenveen đang xúc tiến đàm phán mượn thêm Đoàn Văn Hậu 1 mùa nữa, và cũng kéo dài thời gian cho mượn thi đấu hiện nay do bị hoãn vì dịch Covid-19 hoặc sẽ mua đứt trong tương lai đều có trong kế hoạch đang thực hiệ

Ngoài ra, HLV Johnny Jansen cũng đã phản bác lại nhận định của cựu HLV CLB SC Heerenveen, ông Gertjan Verbeek (vừa chia tay CLB Adelaide United, Úc) từng nói: “Đoàn Văn Hậu không đủ khả năng chơi bóng ở giải VĐQG Hà Lan”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57816 sec| 633.664 kb