Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hòa Bình: Dự án The Moon Village tại Kỳ Sơn là dự án 'ma'

Hòa Bình: Dự án The Moon Village tại Kỳ Sơn là dự án 'ma'
Cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình khẳng định, Dự án The Moon Village (Làng Trăng, Yên Quang, Kỳ Sơn, Hòa Bình) đang xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng là dự án ma không hề tồn tại trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Như thông tin PhapluatNet đã đăng tải phản ánh của người dân về việc Dự án The Moon Villlage (Làng Trăng, Yên Quang, Kỳ Sơn, Hòa Bình) do Công ty TNHH nghỉ dưỡng Đông Dương làm chủ đầu tư chưa được cấp Giấy phép xây dựng nhưng nhiều hạng mục vẫn xây dựng, không đảm bảo an toàn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh qua bài "Hòa Bình: Dự án The Moon Village ngang nhiên xây dựng không phép".

Hòa Bình: Dự án The Moon Village tại Kỳ Sơn là dự án 'ma'
Công trình không phép vẫn ngang nhiên thi công trước bức xúc của người dân.

Ông Đoàn Tiến Lập – Trưởng phòng quản lý nhà đất và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình cho biết: “Dự án The Moon Village do Công ty TNHH nghỉ dưỡng Đông Dương làm chủ đầu tư và xây dựng chưa hề nộp hồ sơ và làm các thủ tục pháp lý để xin cấp giấy phép xây dựng nên Sở chưa phê duyệt.”

PV PhapluatNet đã làm việc với Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Kỳ Sơn về việc có hay không Dự án The Moon Village đang xây dựng không phép trên đất lâm nghiệp như người dân phản ánh, bà Nguyễn Thị Hà – Phó phòng Tài nguyên & Môi trường cho biết: "Hiện tại phòng Tài nguyên & Môi trường chưa nhận được văn bản pháp lý nào khẳng định có Dự án The Moon Village tại làng Trăng, xã Yên Quang. Dự án The Moon Village là không có. Khu vực mà người dân phản ánh có công trình của dự án đang xây dựng là khu vực tổng hợp của 3 loại đất (đất thổ cư, đất trồng cây lâu năm và đất lâm nghiệp)".

Trước phản ánh của báo chí, cơ quan chức năng của huyện Kỳ Sơn cùng Ủy ban nhân xã Yên Quang đã đến địa điểm được cho là có Dự án The Moon Village đang xây dựng để làm việc với lãnh đạo công ty nhưng không gặp được lãnh đạo mà chỉ gặp được công dân tại đây. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn khẳng định lại một lần nữa là không có dự án nào có tên nêu trên.

Trên trang thông tin điện tử của UBND huyện Kỳ Sơn, cơ quan chức năng của huyện cũng cảnh báo và đề nghị các tổ chức, cá nhân cần tìm hiểu rõ các quy định của Nhà nước về việc triển khai dự án, xác định đúng đắn trước khi quyết định góp tiền của vào đầu tư vì Dự án The Moon Village xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng là dự án "ma" không có tồn tại trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Hòa Bình: Dự án The Moon Village tại Kỳ Sơn là dự án 'ma'
Thông tin đăng trên trang điện tử của UBND huyện Kỳ Sơn.

Dự án The Moon Village được với những hình mắt và rao bán rầm rộ trên các website mua bán nhà đất. Theo đó, Dự án The Moon Village do Công ty TNHH Nghỉ dưỡng Đông Dương làm chủ đầu tư và được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao, có quy mô sử dụng đất là 6,7 ha. Nơi đây là 2 lá phổi rừng nguyên sinh lớn của núi Ba Vì và núi Viên Nam. Dự án The Moon Village - Làng Trăng Hòa Lạc không chỉ sở hữu những vị trí đẹp nhất vùng ven đô, mà còn là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất miền Bắc. Đây là một dự án được mong đợi nhất tỉnh Hòa Bình dịp đầu năm 2019. Chủ đầu tư đưa ra những chính sách, hứa hẹn dự án sẽ là điểm đến hấp dẫn cho khách hàng.... 

Hòa Bình: Dự án The Moon Village tại Kỳ Sơn là dự án 'ma'

Hòa Bình: Dự án The Moon Village tại Kỳ Sơn là dự án 'ma'
Dự án The Moon Village được quảng cáo trên các website.

Như vậy có thể thấy, các cơ quan chức năng khẳng định Dự án The Moon Village không có Giấy phép xây dựng và "Dự án The Moon Village xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng là dự án Ma" không tồn tại trên địa bàn huyện Kỳ Sơn như trên trang thông tin điện tử của UBND huyện Kỳ Sơn và đại diện Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Kỳ Sơn khẳng định.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo phản ánh của người dân và ghi nhận của phóng viên, công trình vẫn đang thi công, và dự án "ma" này vẫn đang kêu gọi đầu tư, rao bán trên một số trang website như chưa có chuyện gì xảy ra.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35604 sec| 645.734 kb