Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoa hậu H'Hen Niê đáp trả cực gắt khi bị dân mạng phân biệt chủng tộc

Hoa hậu H'Hen Niê đáp trả cực gắt khi bị dân mạng phân biệt chủng tộc
Bị cư dân mạng chê già, mang màu da ra chế giễu, HHen Niê đã gửi gắm thông điệp nhân văn "Stop racism" (Tạm dịch: Ngừng phân biệt chủng tộc), và nhắn nhủ: "Xung quanh vẫn còn nhiều người yêu thương. Quan tâm và chia sẻ với họ".

Hôm 15/7, một tài khoản đã với H'Hen Niê rằng: "Chị Hen ơi, cần lắm tinh thần thép, nguồn năng lượng tích cực như chị". Khi đó, thông qua Instagram Story, hoa hậu đã hồi đáp người này.

Cụ thể, Hen ảnh chụp màn hình đoạn đối thoại của cư dân mạng. Trong đó có bình luận mang ý miệt thị màu da, phân biệt chủng tộc với top 5 Miss Universe: "Sao hoa hậu mà nhìn dơ dơ, hôi hôi vậy? Già quá"; "Hồi nãy mình có làm rớt cái túi ở đây, không biết c** dân tộc có lấy không"; "Đúng á, nhìn dơ dơ, đen đen, không biết chấm hoa hậu kiểu gì"..., là những lời lẽ thậm tệ mà cư dân mạng để lại.

Hoa hậu H'Hen Niê đáp trả cực gắt khi bị dân mạng phân biệt chủng tộc
H'Hen Niê đáp trả cực gắt khi bị dân mạng phân biệt chủng tộc

Trước những bình luận không hay, Hen đã thẳng thắn chia sẻ: "Hen cũng không biết nên chia sẻ như thế nào. Nhưng thật tình chúng ta phải 'thép'. Ví dụ khi Hen là người đồng bào, da ngăm thì hay bị chia sẻ như vậy. Từ nhỏ đã quá quen rồi. Biết làm sao khi mình không thể thay đổi được quan điểm của họ. Phải tự bản thân mình cố gắng vì gia đình, vì đồng bào. Tìm cho mình một tư duy sống tích cực và lạc quan để làm nhiên liệu cho cuộc sống. Chúc bạn sẽ vượt qua nhé!".

Bên cạnh lời khuyên dành cho một cư dân mạng, hoa hậu gốc Ê Đê truyền đi thông điệp nhân văn "Stop racism" (Tạm dịch: Ngừng phân biệt chủng tộc), và nhắn nhủ: "Xung quanh vẫn còn nhiều người yêu thương. Quan tâm và chia sẻ với họ".

H'Hen Niê nhiều lần bị nhận xét khiếm nhã về ngoại hình, đã không ít lần lên tiếng trước những ý kiến chê bai mình. Tháng 11/2019, khi chia sẻ ảnh góc chụp nghiêng khoe gương mặt khác lạ, Hen bị chê đơ cứng mất tự nhiên. Thậm chí, có ý kiến so sánh cô với "búp bê Ken" Rodrigo Alves - thảm họa thẩm mỹ trên thế giới.

Hoa hậu H'Hen Niê đáp trả cực gắt khi bị dân mạng phân biệt chủng tộc
H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

H'Hen Niê là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, trở thành người dân tộc thiểu số đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp danh giá. Ngay sau khi đội vương miện, bên cạnh sự ủng hộ của số đông, H'Hen Niê vấp phải khá nhiều tranh cãi về màu da, mái tóc, cũng như nét đẹp không hợp thẩm mỹ lâu nay.

Tuy nhiên, chính sự khác biệt đó mới mang đến một H’Hen Niê "độc nhất vô nhị". Cô khẳng định nhan sắc mang đẳng cấp quốc tế khi lập kỳ tích top 5 Miss Universe 2018, trở thành nguồn cảm hứng sống cho nhiều người. 

Mới đây, hình ảnh của H'Hen Niê bất ngờ được đăng tải trên Fanpage chính thức của ASEAN. Cô được vinh danh là "ASEAN Pride – Niềm tự hào Đông Nam Á" do Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á bình chọn.

Fanpage chính thức của ASEAN đã có những dòng giới thiệu đầy ấn tượng về H'Hen Niê. Nàng hậu được nhắc đến không chỉ là một nữ hoàng sắc đẹp, một thành công mà còn là nhân vật truyền cảm hứng, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cho những người không may mắn.

Không chỉ thế, H’Hen Niê còn là đại sứ toàn cầu của "Room To Read năm 2018" – một tổ chức phi lợi nhuận cho chương trình giáo dục và xoá mù chữ.

Ngay sau khi thông tin này được đưa lên, H'Hen Niê đã nhận được rất đông đảo lời chúc từ bạn bè quốc tế và người hâm mộ sắc đẹp tại Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41133 sec| 654.852 kb