Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Học sinh của 17 huyện, thị xã nào tại Hà Nội được trở lại trường học từ 22/11?

Học sinh của 17 huyện, thị xã nào tại Hà Nội được trở lại trường học từ 22/11?
UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản hoả tốc về việc cho học sinh tại các huyện, thị xã ở ngoại thành trở lại trường học từ 22/11.

Theo đó, từ ngày 22/11, học sinh thuộc 17 huyện, thị xã có cấp độ dịch 1,2 trong 14 ngày tính đến 16/11 không có các ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã thị trấn chọn một trường THCS, cho học sinh khối 9 đi học trực tiếp trở lại.

Các huyện, thị xã trong danh sách này bao gồm Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Sơn Tây.

Các khối lớp còn lại học trực tuyến và cấp mầm non nghỉ học tại nhà.

Đối với các khối lớp 10,11,12, do học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau nên học sinh sẽ trở lại trường học trực tiếp sau khi đã tiêm vaccine phòng chống COVID-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào, cho khối đó đi học trực tiếp.

Học sinh của 17 huyện, thị xã nào tại Hà Nội được trở lại trường học từ 22/11?
Hà Nội cho học sinh lớp 9 ở 17 huyện, thị xã đến trường từ 22/11. Ảnh minh họa

Theo đó, các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 3668 / HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của sở Giáo dục và Đào tạo và sở Y tế.

Giáo viên chưa tiêm đủ hai mũi vaccine phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng chống COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp huyện/ thị xã có trách nhiệm xem xét, cho phép dừng việc học tập trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp huyện, thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ vào tình hình thực tiễn diễn biến dịch tại địa phương, UBND các huyện, thị xã xây dựng lộ trình tiếp theo cho học sinh trở lại trường học sao cho an toàn đối với học sinh và cán bộ giáo viên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61158 sec| 633.82 kb