Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Học viện Nông nghiệp VN: Tôn vinh tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp

Học viện Nông nghiệp VN: Tôn vinh tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp
Nhân kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2019), sáng ngày 6/3 tại Hội trường A HV Nông nghiệp Việt Nam, Học viện đã tổ chức Lễ tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp GD&ĐT của Học viện và kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ.

Đến tham dự buổi lễ có 15 lãnh đạo đại sứ quán các nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Indonexia,  Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Bỉ, Vương quốc Hà Lan, Vương quốc Thái Lan, Cộng hòa Chi Lê, Cộng hòa Mêxico…, lãnh đạo gần 100 trường THPT, lãnh đạo các doanh nghiệp, cơ quan báo chí Trung ương và các tổ chức quốc tế có quan hệ hợp tác với Học viện.

Học viện Nông nghiệp VN: Tôn vinh tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp
Tham dự buổi lễ có 15 lãnh đạo đại sứ quán các nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Indonexia,  Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Bỉ, Vương quốc Hà Lan, Vương quốc Thái Lan, Cộng hòa Chi Lê, Cộng hòa Mêxico…

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho biết, những cá nhân, tập thể được tôn vinh trong buổi lễ hôm nay đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giáo dục & đào tạo của Học viện.

Học viện Nông nghiệp VN: Tôn vinh tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp
GS.TS Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho biết, những cá nhân, tập thể được tôn vinh trong buổi lễ hôm nay đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giáo dục & đào tạo của Học viện.

Nhân dịp buổi lễ tôn vinh, thay mặt toàn thể cán bộ viên viên chức, sinh viên Học viện, GS.TS Nguyễn Thị Lan gửi lời tri ân, trân trọng cảm ơn tới lãnh đạo các trường THPT, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các cá nhân đã hỗ trợ, ủng hộ, tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với học viện trong thời gian qua. Và hy vọng mối quan hệ tốt đẹp này sẽ được tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tiền thân là Trường Đại học Nông Lâm, là một trong 4 trường được thành lập ngày 12/10/1956 theo Nghị định số 53/NL-NĐ của Bộ Nông Lâm nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sau đó đổi tên thành Học viện Nông Lâm, Trường Đại học Nông nghiệp, Trường Đại học Nông nghiệp I, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, và nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trải qua 63 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện đã đào tạo được cho đất nước trên 100.000 cán bộ có trình độ đại học, hơn 10.000 thạc sỹ, và gần 600 tiến sỹ trong các lĩnh vực Nông học, Chăn nuôi, Thú ý, Kinh tế, Cơ điện, Quản lý đất đai, phẩm, Môi trường… góp phần phát triển kinh tế - .

Học viện Nông nghiệp VN: Tôn vinh tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của bao thế hệ các bộ viên chức, sinh viên Học viện, cùng sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của các tập thể cá nhân, cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế, Học viện đã vinh dự đạt được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba., Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba., Huân chương Hồ Chí Minh, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi mới., Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, và nhiều Huy chương, Bằng khen của Chính phủ, các bộ, ngành địa phương, của các nước bạn như Lào, Campuchia…

Bên cạnh đó, Học viện đã liên kết thành công với nhiều địa phương triển khai các chương trình chuyển giao KHCN phục vụ phát triển sản xuất và , triển khai nhiệm vụ tái cơ cấu nông nghiệp, bồi dưỡng kiến thức giúp nhiều địa phương phát triển nông nghiệp bền vững.

Hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, trong năm 2018, Học viện đã tiếp đón khoảng 620 đoàn, hơn 3.000 lượt khách quốc tế đến thăm, thiết lập qua hệ hợp tác. Tổ chức thành công 30 hội thảo khoa học lớn trong nước và quốc tế. Đạt được nhiều giải thưởng về KHCN.

Học viện Nông nghiệp VN: Tôn vinh tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp

Trong phần tôn vinh các tập thể, các nhân, nhân dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Học viện vinh danh 18 nữ cán bộ viên chức của Học viện. Đây là những cán bộ viên chức hăng say, tích cực, có nhiều đóng góp tại các đơn vị và Học viện.

Cũng tại buổi lễ, Học viện đã tổ chức chúc mừng GS.TS Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Đại biểu Quốc hội khóa 14, giáo sư trẻ nhất trong lịch sử ngành Thú y, là nhà khoa học nữ xuất sắc được nhận Giải thưởng Kovalevskaia năm 2018. Đây cũng là lần thứ 3 Học viện vinh dự có nhà khoa học nữ xuất sắc được nhận Giải thưởng Kovalevskaia.

Sau phần tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục & đào tạo của Học viện và kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ, Học viện đã tổ chức ra quân Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019. Chương trình nhằm tạo cảnh quan sinh thái môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với ứng biến khí hậu, đồng thời truyền cảm hứng cho nếp sống văn minh.

Lễ tôn vinh và kỷ niệm này, cũng là dịp để Học viện gửi lời tri ân đến các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục & đào tạo của Học viện. Đồng thời thiết lập, tăng cường mối quan hệ hợp tác, tiếp tục phát triển vì một nền giáo dục tiến bộ, nền nông nghiệp phát triển, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kì công nghiệp 4.0.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18092 sec| 646.82 kb