Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hơn 200 học viên cai nghiện bỏ trốn đã được đưa lại cơ sở

Hơn 200 học viên cai nghiện bỏ trốn đã được đưa lại cơ sở
Lực lượng chức năng đã vận động, đưa được 224 học viên quay trở lại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang (thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang).

Tối ngày 12/8, đại diện sở Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Tiền Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã vận động, đưa được 224 học viên quay trở lại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang (thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang), đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hiện còn 18 học viên vẫn đang lẩn trốn bên ngoài. Trong ngày 13/8, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm, đưa 18 học viên này quay lại cơ sở cai nghiện.

Trước đó, khoảng 7h30 sáng 11/8, 10 học viên của cơ sở cai nghiện ma túy thuộc tại xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành) đã đánh một cán bộ bị thương.

Sau đó, 242 học viên phá cổng, leo rào bỏ trốn tập thể. Họ tràn ra quốc lộ 1, la hét khiến người đi đường hoảng sợ. Một số còn lấy quần áo của người dân mặc vào để cải trang, lấy xe đạp bỏ trốn…

Hơn 200 học viên cai nghiện bỏ trốn đã được đưa lại cơ sở
Cán bộ cơ sở lập danh sách các học viên, ổn định tình hình.

Do số lượng học viên tràn ra ngoài quá đông, lực lượng cán bộ tại cơ sở không thể ngăn chặn. Ngay sau đó, lãnh đạo cơ sở cai nghiện đã sự việc cho  sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang và Công an tỉnh Tiền Giang.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Tiền Giang, lực lượng cảnh sát cơ động, Công an huyện Châu Thành, Công an xã Tam Hiệp cùng các cơ quan chức năng liên quan đã có mặt tại cơ sở triển khai công tác bảo đảm trật tự tại cơ sở, đồng thời lên kế hoạch truy xét, bắt giữ các học viên đã bỏ trốn ra ngoài. 

Đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết sau khi xảy ra sự việc hơn 100 cán bộ chiến sĩ đã tham gia ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự và tìm các học viên.

“Một số học viên trốn về nhà được gia đình chủ động dẫn quay lại cơ sở hoặc trụ sở Công an trình diện", đại tá Tảo thông tin.

Đại tá Tả cho biết thêm: “Hiện vẫn còn học viên trốn trại ở bên ngoài, cơ quan công an kêu gọi người dân khi phát hiện các học viên này thì cần tố giác ngay qua đường dây nóng 113 hoặc báo ngay cho công an địa phương, cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang để vận động các học học viên này quay lại cơ sở”. 
Vẫn chưa hết hoảng sợ sau sự việc hàng trăm học viên bỏ trốn, bà N.T.T. (có nhà nằm gần cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang) cho hay: “Khi nghe thông báo có học viên trốn trại, tôi liền chạy về nhà khóa cổng lại ngay. Chỉ hơn 30 phút sau, đã có nhiều tốp học viên cai nghiện đi qua trước cổng nhà tôi. Những học viên này la hét, kích động quậy phá. Một số học viên còn lấy quần áo của gia đình tôi phơi ở bên ngoài rồi bỏ đi”.

“Do tình hình vẫn còn nóng nên tôi đã yêu cầu người thân trong vài ngày tới phải hạn chế ra ngoài để tránh các chuyện đáng tiếc có thể xảy ra. Hiện lực lượng công an cùng cảnh sát cơ động đã bao vậy khu vực này để đảm bảo ninh ninh trật tự”, bà T. nói thêm.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15752 sec| 634.156 kb