Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hơn 200 người thiệt mạng do lũ, Ấn Độ ban bố tình trạng khẩn

Hơn 200 người thiệt mạng do lũ, Ấn Độ ban bố tình trạng khẩn
Tính tới ngày 14/8, tại Ấn Độ, hơn 200 người đã tử vong vì mưa lũ. Chính phủ nước này vừa phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở những vùng xảy ra lũ lụt.

Hôm nay ngày (14/8), Chính phủ Ấn Độ vừa đưa ra một cảnh báo lũ mới cho các khu vực của bang Kerala, miền Nam Ấn Độ khi số người chết vì người di cư hàng năm trên khắp đất nước đã tăng lên ít nhất 209. Nhà chức trách cảnh báo khu vực có thể có mưa to đến rất to trong 24 đến 48 giờ tới.

Theo số liệu thống kê, mưa lớn ở 4 bang của Ấn Độ - Kerala, Karnataka, Maharashtra và Gujarat - đã khiến hơn 1,2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và trú ẩn trong các trại cứu trợ do chính phủ điều hành. Ở Karnataka, một số công trình kiến ​​trúc tại thị trấn cổ Hampi, một Di sản Thế giới, đã bị ngập lụt. Năm ngoái, riêng tại bang này cũng có khoảng 450 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Hơn 200 người thiệt mạng do lũ, Ấn Độ ban bố tình trạng khẩn
Dòng người tìm cách vượt qua dòng lũ dữ ở bang Kerala, Ấn Độ - Ảnh: REUTERS

Mùa mưa lũ năm nay, số người tử vong tăng lên 95 chỉ sau một đêm và ít nhất 59 người đã được mất tích, cảnh sát Kerala thông tin với hãng tin AFP. Mưa lũ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông khi ít nhất 136 tuyến đường bộ và đường cao tốc bị hư hại hoặc bị cô lập vì nước lũ.

Hơn 200 người thiệt mạng do lũ, Ấn Độ ban bố tình trạng khẩn
Lực lượng chức năng giải cứu người dân khỏi vùng lũ. Ảnh: Reuters.

Bang Kerala, một điểm du lịch hút khách với những bãi biển hoang sơ và những khu nghỉ dưỡng trên đồi, là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tính đến ngày 11/8, ít nhất 68 người đã thiệt mạng tại bang này, theo India Times. Hơn 220.000 người phải sơ tán đến 1.550 trại tạm trú trên toàn bang.

xấu và cơ sở hạ tầng bị hư hại làm ảnh hưởng tới các nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ. Binh sĩ từ các lực lượng bộ binh, hải quân và không quân đã được điều động đến các khu vực bị ảnh hưởng để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Hơn 200 người thiệt mạng do lũ, Ấn Độ ban bố tình trạng khẩn

Truyền thông địa phương đã báo cáo 66 trường hợp tử vong ở các bang miền Tây Gujarat và Maharashtra, với hàng ngàn người được giải cứu từ các vùng bị ngập lụt. Chính phủ Ấn Độ đã huy động quân đội cùng với các nhân viên cứu hộ địa phương tham gia các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ. 

Những cơn mưa mùa hè giúp bổ sung nguồn cung cấp nước tại Ấn Độ, quốc gia thường xuyên đối mặt với hạn hán, nhưng cũng đồng thời gây ra lũ lụt cướp đi sinh mạng của hàng trăm người mỗi năm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35214 sec| 633.742 kb