Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hơn 50 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ số điện thoại, thông tin cá nhân

Hơn 50 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ số điện thoại, thông tin cá nhân
419 triệu hồ sơ người dùng Facebook chứa số điện thoại bị rò rỉ trực tuyến, trong đó, Việt Nam có 50 triệu tài khoản.

Theo Techcrunch vừa đưa tin cho biết máy chủ bị lộ của chứa hơn 419 triệu hồ sơ cơ sở dữ liệu về người dùng trên thế giới, với 133 bản ghi ở Mỹ, 18 triệu bản ghi ở Anh và 50 triệu bản ghi ở Việt Nam. Trong đó, mỗi bản ghi chứa một ID người dùng Facebook duy nhất và số được liệt kê trên tài khoản. 

Theo một số nguồn tin quốc tế, máy chủ này không được bảo vệ bởi mật khẩu, nên bất kỳ ai cũng có thể tìm và truy cập cơ sở dữ liệu. 

TechCrunch đã xác minh một số hồ sơ trong cơ sở dữ liệu bằng cách thử so sánh dựa trên số điện thoại và ID được liệt kê. đa phần là trùng khớp. 

Hơn 50 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ số điện thoại, thông tin cá nhân
Dữ liệu của hơn 419 triệu người dùng Facebook bị lộ lọt.

Một số hồ sơ thậm chí có điền tên người dùng, và địa điểm theo từng quốc gia. ID Facebook là chuỗi số định danh duy nhất của người dùng, giúp phân biệt họ với người khác. Trong khi đó, số điện thoại cũng là dữ liệu quan trọng không kém. Nếu bị lộ, người dùng có thể đối mặt với nguy cơ về các cuộc gọi và tin nhắn rác, lừa đảo, thậm chí bị đánh cắp tài khoản.

Ngoài ra, hacker có thể dựa vào số điện thoại cùng với một số thông tin đi kèm để yêu cầu reset mật khẩu, khiến người dùng bị mất tài khoản cá nhân. 

Phát ngôn viên Facebook, Jay Nancarrow, cho biết dữ liệu này đã bị bỏ trước khi Facebook ngừng cung cấp quyền truy cập vào số điện thoại của người dùng năm ngoái. "Bộ dữ liệu này dường như đã cũ và nó được thu thập từ trước khi chặn tính năng tìm kiếm qua số điện thoại. Tệp dữ liệu này đã bị gỡ và chúng tôi không thấy bằng chứng nào cho thấy tài khoản Facebook bị xâm phạm", Nancarrow nói.

Một số chuyên gia bảo mật đánh giá, đợt rò rỉ dữ liệu này rất nghiêm trọng, là sai sót bảo mật lớn nhất của Facebook sau vụ Cambridge Analytica. Trước đó, bê bối này đã khiến Facebook phải nộp phạt cho Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) khoản tiền lên tới 5 tỷ USD.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35743 sec| 634.031 kb