Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hôn nhân: Độc lập tài chính hay cùng tạo túi tiền chung?

Hôn nhân: Độc lập tài chính hay cùng tạo túi tiền chung?
Trải qua tình yêu nồng nàn, nắm tay nhau bước vào hôn nhân, cặp đôi nào cũng sẽ gặp phải vấn đề lớn mang tên: Tài chính.

Xưa, với quan niệm, người đàn ông là trụ cột gia đình, gánh trên vai gánh nặng tài chính còn chuyện tề gia nội trợ và quản lý chi tiêu lại thuộc về người vợ. Thế nhưng, cuộc sống hiện đại đã phá vỡ quan niệm đó, bởi ngày nay người phụ nữ có nhiều cơ hội trong sự nghiệp, họ cũng không hề thua kém so với đàn ông. Điều đó giúp họ có khả năng độc lập tài chính mà không cần dựa vào đàn ông.

Từ xa lạ trở nên quen thuộc, độc lập tài chính không còn là một khái niệm xa vời với những người phụ nữ hiện đại. Thế nhưng, đôi khi, tư tưởng này áp dụng vào lại gây ra nhiều sóng gió. Bởi, hôn nhân đòi hỏi sự gắn kết và đóng góp của cả hai phía để cùng xây dựng, gánh nặng.

Hôn nhân: Độc lập tài chính hay cùng tạo túi tiền chung?
Ảnh minh họa.

Ai cũng hiểu được điều đó nhưng tại sao gia đình vẫn cứ lục đục vì tiền bạc. Tôi là người nắm giữ tiền bạc trong gia đình. Chồng tôi chỉ biết đi làm về là giao toàn bộ tiền cho vợ và cũng không biết đến chuyện chi tiêu trong gia đình như thế nào? Nếu như anh đã giao cho vợ rồi thì hãy tin tưởng, khi đó mọi chuyện sẽ êm đẹp. Đằng này, anh hỏi tiền đi đâu mà hết, ăn tiêu gì mà nhanh vậy… Anh luôn nghĩ đồng tiền mình kiếm ra là to, chứ đâu biết chi tiêu cho gia đình cần những gì: Tiền đi chợ, tiền điện nước, tiền bỉm sữa cho con, tiền cỗ bàn hiếu, hỉ, thăm hỏi nội ngoại hai bên…

Sau những truy hỏi của anh, tôi giao cho anh cả tiền lương của mình để anh tự chi tiêu trong gia đình. Đến khi cầm tiền, chưa được nửa tháng anh đã tiêu hết số tiền của hai vợ chồng. Vừa xót tiền, vừa bực mình, tôi ca cẩm khiến cuộc sống gia đình bức bối, khó chịu.

Lần này, tôi quyết định tiền ai người đó tiêu, tự độc lập tài chính. Thế nhưng, khi rạch ròi tài chính tôi nhận ra, chúng tôi mất đi trách nhiệm với nhau, không còn cảm nhận được đây là gia đình mà mình cần vun đắp.

Có lẽ, việc độc lập tài chính nghe có vẻ văn minh nhưng với gia đình tôi nó lại là cái hố chôn lấp hạnh phúc hôn nhân. Sau những bất đồng về tài chính, chúng tôi quyết định ngồi lại bàn bạc và đi đến thống nhất: Vợ chồng là cùng tạo một túi tiền chung. Như vậy, gia đình mới bền vững được lâu, việc đó như xây dựng nền móng vững chắc cho ngôi nhà. Mạnh ai người đó làm, mạnh ai người đó ăn đâu còn là gia đình, đâu còn là một gia đình sẻ chia những khó khăn, vui buồn...

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.70212 sec| 633.305 kb