Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Họp bàn hoãn trận Malaysia gặp Việt Nam vì dịch Covid-19

Họp bàn hoãn trận Malaysia gặp Việt Nam vì dịch Covid-19
Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 có khả năng lớn phải hoãn và điều này sẽ giúp HLV Park Hang Seo vơi đi nhiều nỗi lo.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khẳng định sẽ họp bàn với FIFA trong tuần này để bàn về sự thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023, vốn được định ngày vào tháng 3 và tháng 6/2020.

"Do những lo ngại về sức khỏe ngày càng tăng và việc hạn chế di chuyển do sự lây lan của dịch Covid-19, AFC chủ động giải quyết tình huống phát sinh chưa từng có và thảo luận sơ bộ với một số liên đoàn bóng đá thành viên khu vực Đông Á tại Kuala Lumpur", thông báo có đoạn.

Họp bàn hoãn trận Malaysia gặp Việt Nam vì dịch Covid-19
Có thể hoãn trận Malaysia - Việt Nam, HLV Park Hang-seo bớt nỗi lo.

Trước đó, AFC thảo luận sơ bộ với một số liên đoàn bóng đá thành viên khu vực Đông Á tại Kuala Lumpur. Sau khi họp với FIFA về việc dời lịch thi đấu ở khu vực Đông Á, AFC sẽ tiếp tục bàn về vấn đề này ở khu vực Tây Á, trước khi đưa ra thông báo chính thức cuối cùng.

Theo dự đoán, nhiều khả năng AFC cùng FIFA sẽ thống nhất việc hoãn lại các trận đấu trong tháng 3, thậm chí tháng 4 để tránh nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19.

Hiện cả VFF và HLV Park Hang Seo, cũng như đội Malaysia đang chờ quyết định cuối cùng về việc có hoãn trận đấu ngày 31/3 tới hay không. Tuy nhiên, chắc chắn với tình hình hiện tại, VFF và thầy Park sẽ hoàn toàn đồng ý hoãn trận đấu.

Được biết, sau 5 trận ở vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có 11 điểm, đứng đầu bảng hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm. Nếu thắng Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội lọt vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. 

Trận đấu Malaysia - Việt Nam sẽ là trận đấu quan trọng nhất, mang tính then chốt ở 3 trận còn lại của bàng G đối với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại đội tuyển Việt Nam lại đang rơi vào tình thế khó khăn khi V-League lùi lịch, khiến các cầu thủ chỉ có 3 vòng đấu, chưa đủ để đạt phong độ cao nhất.

Lo ngại hơn với HLV Park Hang Seo là ông đang phải liên tiếp đón nhận những thông tin không vui từ chấn thương của các học trò. Sau khi Duy Mạnh bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối, phải nghỉ khoảng 9 tháng, đến lượt Văn Hậu cũng bị tràn dịch đầu gối khi thi đấu ở Hà Lan.

Nếu như trường hợp của Duy Mạnh có nguy cơ chia tay cả AFF Cup, thì Văn Hậu sẽ phải chạy đua với thời gian trước trận gặp Malaysia. Hậu vệ người Thái Bình Được chẩn đoán mất 2 tuần mới phục hồi, nhưng sau đó rất khó đạt được phong độ cao khi ra sân thi đấu vào cuối tháng 3.

Chưa hết, thủ thành Văn Lâm chưa có trận đấu chính thức nào trên đất Thái từ đầu mùa. Còn Bùi Tiến Dũng mới đây tiếp tục mắc lỗi trong trận Siêu cúp quốc gia. Đáng buồn hơn khi 2 cái tên Trọng Hoàng, Đình Trọng không thể tham dự vì bị treo giò.

Lời giải cho HLV Park Hang Seo về bài toán nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam càng thêm hóc búa. Trong tay HLV Park Hang Seo sẽ chỉ còn trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là những cái tên lành lặn.

Vì những lý do trên, nếu trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia không thể diễn ra như dự định, tức là cần thêm vài tuần nữa mới tổ chức lại, thì đây sẽ là khoảng thời gian vô cùng quý giá để HLV Park Hang Seo rà soát lại đội hình, cũng như chờ thêm những tín hiệu tốt lành đến từ các trụ cột nơi hàng phòng ngự.

Điều quan trọng là các cầu thủ sẽ có thêm những vòng đấu ở V-League, cúp quốc gia, để đảm bảo được vấn đề về phong độ trước khi lên tuyển.

Việc hoãn trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia là bất khả kháng, nhưng nếu điều đó xảy ra, thì cũng nên vui cho HLV Park Hang Seo cũng như đội tuyển Việt Nam.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36100 sec| 644.461 kb