Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời, Argentina để quốc tang 3 ngày

Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời, Argentina để quốc tang 3 ngày
Trong niềm tiếc thương vô hạn huyền thoại của bóng đá nước nhà và thế giới, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã quyết định để Quốc tang Maradona trong 3 ngày.

Huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 60 vào ngày 24/11 sau một cơn đau tim đột ngột tại quê nhà Tigre, Argentina. Sự ra đi của “Cậu bé vàng” đã khiến người hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới vô cùng bàng hoàng và tiếc thương. 

Mới đây, trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá Argentina xác nhận: "Liên đoàn Bóng đá Argentina, thông qua Chủ tịch Claudio Tapia, bày tỏ nỗi buồn đau sâu sắc nhất đối với cái chết của huyền thoại Diego Armando Maradona. Ông luôn ở trong trái tim mỗi chúng ta".

Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời, Argentina để quốc tang 3 ngày
Tổng thống Argentina, Alberto Fernandez tưởng nhớ Maradona.

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cũng trên Twitter: "Không điều gì có thể khoả lấp được nỗi buồn sau sự ra đi của Diego. Không biết đến bao giờ chúng ta mới có thêm một con người như thế. Chúng ta biết ơn Diego vì niềm vui mà ông đã mang lại cho thế gian này".

Theo nguồn tin từ tờ Ole, Tổng thống Argentina, Alberto Fernandez đã ra sắc lệnh tổ chức quốc tang 3 ngày trong toàn đất nước để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Maradona. Hiện tại, chưa có thời gian cụ thể tiến hành quốc tang bởi ông vẫn cần bàn bạc thêm với Liên đoàn bóng đá nước này cũng như gia đình của Maradona.

Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời, Argentina để quốc tang 3 ngày
Huyền thoại bóng đá thế giới Maradona.

Được biết, Maradona bắt đầu cảm thấy không khỏe vào hôm 30/10 khi đang huấn luyện đội hạng Nhất Gimnasia y Esgrima. Cố danh thủ sinh năm 1960 phải rời đi sớm ngay trong hiệp một.

Hai tuần trước, cố huyền thoại của CLB Napoli đã trải qua một ca phẫu thuật não và cho kết quả khá tích cực. Vì vậy, sự ra đi của ông thực sự là một cú sốc lớn với bóng đá thế giới.

Với người dân Argentina, Diego Maradona là biểu tượng vĩ đại nhất lịch sử với chiến tích dẫn dắt La Albiceleste lên ngôi tại World Cup 1986. Ở cấp độ CLB, ông cũng là biểu tượng lớn nhất của Napoli.

Theo dự kiến, lễ viếng huyền thoại Maradona sẽ được tổ chức bắt đầu từ ngày 26/11 tại phủ Tổng thống Casa Rosada, trụ sở cơ quan hành pháp Argentina ở thủ đô Buenos Aires.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58404 sec| 634.094 kb