Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khách đến từ hoặc đi qua các nước EU và Campuchia sẽ phải khai báo y tế

Khách đến từ hoặc đi qua các nước EU và Campuchia sẽ phải khai báo y tế
Từ 0h ngày 7/3, áp dụng tờ khai y tế với các khách đến từ hoặc đi qua các nước EU và Campuchia tại tất cả các cửa khẩu.

Ngày 5/3/2020, bộ Y tế đã gửi Công văn  số 1097/BYT-DP về việc thực hiện tờ khai y tế đối với Covid-19 đến Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có hoạt động kiểm dịch y tế.Việc áp dụng tờ khai y tế với các khách đến từ hoặc đi qua các nước thuộc Cộng đồng châu Âu (EU) và Campuchia bắt đầu áp dụng từ 0h ngày 7/3/2020, tại tất cả các cửa khẩu.

Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp với số trường hợp mắc tăng nhanh tại nhiều nước trên thế giới trong đó có nhiều nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Khách đến từ hoặc đi qua các nước EU và Campuchia sẽ phải khai báo y tế
Khu vực khai báo y tế tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn, giữa tháng 2. 

Đồng thời, qua nắm thông tin, có nhiều người dân từ các nước đang có dịch đi qua Campuchia vào Việt Nam. Do đó, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam từ các nước thuộc EU và Campuchia là rất lớn.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam, bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện áp dụng khai báo y tế đối với Covid-19.

Khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ Covid-19, kiểm dịch viên y tế tiến hành cách ly người bệnh, báo đơn vị y tế để đưa về địa điểm cách ly tập trung giám sát.

Các cửa khẩu có phiên dịch viên tiếng Anh, tiếng Campuchia hỗ trợ khai báo y tế và sàng lọc tờ khai.

Hình thức khai báo y tế: Có thể áp dụng 1 trong 2 hình thức: Một là, khai báo y tế qua Tờ khai y tế: “Mẫu số 01: Tờ khai y tế đối với người” tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 89/2018/NĐ-CP ngày 25/06/2018 của Chính phủ. Đề nghị lấy mẫu tờ khai y tế tại địa chỉ website: http://baocaokdyt.com.

Hai là khai báo y tế theo hình thức điện tử: Thực hiện theo Công văn số 1044/BYT-CNTT ngày 04/3/2020 của bộ Y tế về việc thực hiện áp dụng khai báo y tế theo hình thức điện tử tại địa chỉ website: https://suckhoetoandan.vn/khaiyte.

Hiện Việt Nam đã áp dụng tờ khai y tế phòng ngừa Covid-19 đối với khách nhập cảnh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Italy. 

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 cũng yêu cầu các địa phương thông báo danh sách người nước ngoài phải cách ly y tế, để báo cho cơ quan đại diện ngoại giao của nước có người được cách ly.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34448 sec| 633.602 kb