Ngày 4/11, tài khoản Duy Linh trên mạng xã hội chia sẻ việc một du khách nước ngoài bị một chiếc taxi mang nhãn hiệu hãng Thanh Nga “chặt chém”.
“Ông nào lái xe 'dù' nhái Thanh Nga này đưa khách từ Phùng Hưng về khách sạn Daewoo đòi khách 960.000 đồng (đồng hồ 96.000 đồng) xong lấy của khách 40 USD”, người dùng Facebook viết. Đồng thời, anh cũng yêu cầu lái xe quay lại khách sạn Daewoo để xử lý sự việc.
Theo đó, vị khách này vẫy chiếc xe có gắn “mào” của hãng taxi Thanh Nga, đi từ khu vực phố Phùng Hưng (Hoàn Kiếm) về khách sạn Daewoo (Ba Đình), quãng đường dài khoảng 6 km. Khi tới khách sạn Daewoo, tài xế ô tô được cho là đã thu của vị khách này số tiền 960.000 đồng thay vì 96.000 đồng như hiển thị trên đồng hồ.
Bài viết ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Hầu hết bình luận lên án, chỉ trích người lái xe vì lợi trước mắt làm ảnh hưởng đến du lịch Việt Nam trong mắt người nước ngoài.
“Bác tài quá đáng trách, vì vài trăm nghìn mà làm hỏng hình ảnh người Việt Nam thân thiện, cởi mở trong mắt du khách nước ngoài. Tôi tin là còn nhiều trường hợp khác từng xảy ra và bị trôi qua, khi không phải khách Tây nào cũng nhanh tay chụp lại biển số, hóa đơn như người đàn ông kia”, tài khoản Tiến Trung bày tỏ.
Trong khi đó, người dùng Nguyễn Hoa gay gắt: “Hành động của tài xế không thể chấp nhận được, bao nhiêu vụ xảy ra rồi mà vẫn chưa chừa à. Đề nghị đưa ra mức xử phạt cao nhất, không chỉ là phạt tiền thôi đâu”.
Thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, phía đại diện hãng taxi Thanh Nga cho biết đơn vị này đã kiểm tra và xác định chiếc ô tô được đăng tải không phải là xe của hãng. Biên lai viết tay mà vị khách cầm cũng cho thấy đó là một chiếc taxi “nhái”.
Cũng theo phía hãng taxi Thanh Nga, đơn vị này đã gửi ảnh biển số của chiếc xe trên tới Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam để cảnh báo tới những khách hàng khác nên cảnh giác.
Lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình cho hay đơn vị chưa nhận được phản ánh của du khách nào về việc bị “chặt chém” nhưng sẽ cho cán bộ xác minh, làm rõ.