Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khẩn trương làm rõ lịch trình các ca mắc Covid-19 của Công ty Trường Sinh

Khẩn trương làm rõ lịch trình các ca mắc Covid-19 của Công ty Trường Sinh
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Giám đốc CDC Hà Nội khẩn trương liên hệ với toàn bộ ca mắc Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai, đặc biệt là người lao động của Công ty Trường Sinh để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc.

Chiều 2/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc CDC thành phố về việc rà soát những trường hợp liên quan ổ dịch COVID-19 tại Bạch Mai khi ổ dịch này đã ghi nhận 43 ca mắc Covid-19.

Khẩn trương làm rõ lịch trình các ca mắc Covid-19 của Công ty Trường Sinh
Bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, để tiếp tục khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm Covid- 19 liên quan ổ dịch tại BV Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội khẩn trương liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân dương tính với Covid-19 từ BV Bạch Mai, đặc biệt là người lao động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh làm dịch vụ tại BV Bạch Mai để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của các bệnh nhân này từ ngày 10/3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ và đảm bảo độ chính xác của thông tin, Chủ tịch thành phố yêu cầu CDC Hà Nội khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết. Việc này giúp người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện ra những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, từ đó liên hệ với các trung tâm y tế trên đia bàn để được cách ly và xét nghiệm theo đúng quy định.

Tính đến 9h ngày 3/4, theo thông báo từ bộ Y tế, trên toàn quốc ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19. Trong đó, 5 ca trong số đó đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng, ca còn lại là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Như vậy, trong 233 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có 43 ca mắc liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, có 2 tâm dịch là khoa Thần kinh và căng tin của Công ty Trường Sinh. Riêng tại Công ty Trường Sinh đã phát hiện 27 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến hiện tại, cả nước đã ghi nhận 233 ca dương tính Covid-19, 4.557 trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly theo dõi và 72.942 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi. Tổng số bệnh nhân đã được chữa khỏi là 75 người.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.52592 sec| 635.078 kb