Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 4 bị can vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương

Khởi tố 4 bị can vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương
Sau năm ngày bị bắt, bốn phụ nữ bị khởi tố để điều tra về hành vi giết người.

Chiều ngày 23/5, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố , tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi) về hành vi Giết người.

Các bị can được xác định có liên quan đến vụ án xác người trong bê tông gây rúng động dư luận xảy ra tại ngôi nhà số 90, ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) vào ngày 15/5 vừa qua.

Khởi tố 4 bị can vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương
Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, trái) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) - hai trong bốn người bị khởi tố. 

Làm việc với , Hà và các đồng phạm khai đã cùng nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi) và Trần Trí Thành (26 tuổi) sinh hoạt trong "một giáo phái". Hà đứng ra điều hành, buộc các thành viên phải tuân thủ các quy tắc.

Tháng 10/2018, Hà thuê căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) để cả nhóm ở. Hai tháng sau, Hà tổ chức cho nhóm đi Bà Rịa - Vũng Tàu "tu luyện".

Sau 10 ngày ở đây, không chịu nổi quy định "nhịn ăn uống" do Hà đưa ra, ông Linh đã nhảy lầu trốn. Thấy thành viên bị thương, Hà và Thành không đưa đi bệnh viện mà dìu vào phòng, sau đó tử vong. Tiếp đó, nhóm Hà sát hại nạn nhân Thành vì cho rằng anh này bị "quỷ lấn át phần người".

Khi các nạn nhân tử vong, chúng bảo quản thi thể trong phòng nhiều ngày, sau đó phi tang trong thùng nhựa, ướp trà và đổ bêtông vào để tránh mùi hôi.

Vụ án được phát hiện hôm 15/5 khi một người đàn ông đến dọn dẹp căn nhà vừa mua lại tại xã Hưng Hòa. Ba ngày sau, Hà cùng các đồng phạm bị bắt tại khách sạn ở TP Thủ Dầu Một, cách hiện trường phát hiện hai thi thể hơn 50 km.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38670 sec| 633.586 kb