Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Không chiến' hạ Thủy Điển, 'Tam sư' viết giấc mơ vô địch World Cup

'Không chiến' hạ Thủy Điển, 'Tam sư' viết giấc mơ vô địch World Cup
Chiến thắng 2-0, tuyển Anh giành vé vào bán kết và đối thủ của họ là Croatia. Giấc mơ vô địch sau 52 năm chờ đợi của ''Tam sư'' đang tiến gần đến hiện thực. 

Đúng như dự đoán của chuyên gia Mark Lawrenson, tuyển Anh có một màn trình diễn vượt trội so với Thụy Điển. Nhờ lối chơi biến hóa mang âm hưởng của hai CLB Man City và Tottenham, ''Tam sư'' tạo được nhiều tình huống tấn công đa dạng về phía khung thành thủ môn Olsen. Ngoài việc chiếm được gần 60% quyền kiểm soát bóng, Ah còn tạo có số cơ hội ngon ăn nhiều gấp ba lần Thụy Điển.

Nhập cuộc tự tin, cả 2 đội đều tràn lên tấn công. Phút thứ 4, Henderson chuyền bóng dài đưa bóng vào vòng cấm Thụy Điển, Sterling bắt tốc độ chạy theo nhưng không kịp, thủ môn Olsen lao ra bắt gọn.

'Không chiến' hạ Thủy Điển, 'Tam sư' viết giấc mơ vô địch World Cup
Không chiến là một sở trường của Alli và đồng đội.

Sau những phút đầu khá vô duyên, tuyển Anh bắt đầu kiểm soát thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút 30, trung vệ Harry Maguire dâng cao đánh đầu ghi bàn từ một pha phạt góc. ''Tam sư'' thậm chí suýt nhân đôi cách biệt ở phút 45 nếu Raheem Sterling không phạm sai lầm đi bóng trong pha đối mặt với thủ môn Olsen.

Phải thi đấu trong thế bị dẫn bàn, Thụy Điển chỉ tổ chức được một vài pha xâm nhập vòng cấm đối phương và điều quan trọng là không tìm được không gian dứt điểm thực sự tốt. Claesson và Marcus Berg lần lượt để bóng trôi qua trước mũi giày trong khi thủ môn Pickford chơi quá xuất sắc. Hiệp một, đội bóng Bắc Âu phải tập trung phần lớn nỗ lực cho khâu phòng ngự nhằm ngăn bàn thua và tìm cơ may phản công.

Sang hiệp 2, Thụy Điển tấn công mạnh mẽ. Phút 47, cơ hội cho Thụy Điển, Berg đánh đầu dũng mãnh, nhưng thủ thành Pickford xuất sắc bay người cản phá cứu thua cho Tam sư. Trong khi đang tìm đường vào khung thành của Anh thì Thụy Điển nhận thêm bàn thua thứ 2.

Phút 58, Dele Alli thoát khỏi bẫy việt vị bằng một pha di chuyển khôn ngoan, rồi đánh đầu từ quả tạt của Lingard làm tung lưới Thụy Điển.

Chiến thắng của Anh cũng có sự đóng góp không nhỏ của thủ môn Jordan Pickford. Sau khi trở thành người hùng trong loạt luân lưu ở /8, Pickford tiếp tục tỏa sáng bằng cách ngăn ba tình huống dứt điểm của Thụy Điển trong hiệp hai. Phút 71, Marcus Berg xoay người dứt điểm ở cự ly gần nhưng những đầu ngón tay của Jordan Pickford một lần nữa cứu thua cho tuyển Anh.

Cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới, Harry Kane chơi không thành công như mong đợi trước Thụy Điển. Do bị ''chăm sóc'' đặc biệt, Kane chỉ đóng vai trò thu hút hậu vệ đối phương để đồng đội rảnh chân dứt điểm. Tình huống nguy hiểm nhất mà Kane tạo ra là cú sút từ ngoài vòng cấm đầu hiệp một khiến bóng đi chệch cột.

Dù rất nỗ lực nhưng Thụy Điển không thể tìm kiếm được bàn thắng, trận đấu khép lại cuộc phiêu lưu đáng nhớ cho đại diện Bắc Âu tại kỳ World Cup năm nay. Chiến thắng 2-0, tuyển Anh giành vé vào bán kết và đối thủ của họ là Croatia. Giấc mơ vô địch sau 52 năm chờ đợi của ''Tam sư'' đang tiến gần đến hiện thực. 

Đức Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14624 sec| 642.563 kb