Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Không đọc viết thông thạo, học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím tay

Không đọc viết thông thạo, học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím tay
Hiệu trưởng trường tiểu học Vũ Vinh thừa nhận, khi phụ huynh dẫn cháu Tuấn đến nhà, đích thân bà đã kiểm tra và phát hiện trên tay phải cháu có những vết roi nhưng đã mờ, tay trái cháu Tuấn vẫn còn lằn lên 3 vết "lươn" bầm tím.

Sáng ngày 8/5, ông Vũ Minh Quyết - Phó Trưởng PGD huyện Vũ Thư xác nhận, phòng đã nhận được của Trường tiểu học Vũ Vinh về sự việc giáo viên dùng roi đánh bầm tím tay học sinh lớp 1, vì em học sinh này không đọc thông viết thạo; phòng cung đang chỉ đạo xác minh, làm rõ.

Trước đó, vào buổi học chiều 2/5, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A2 P.T.M gọi em học sinh Đ.A.T lên kiểm tra bài. Tuy nhiên, do em T. không đọc được, viết sai chính tả nên cô này đã dùng roi đánh vào hai cánh tay. 

Khi đón con từ trường về, phát hiện trên tay con hằn lên những vết bầm tím, mẹ cháu T. hỏi con thì biết bị cô đánh. Bức xúc, tối cùng ngày mẹ bé đã nhờ một phụ huynh học sinh dẫn cháu T. đến nhà riêng cô hiệu trưởng Bùi Thị Lĩnh để phản ánh sự việc đồng thời yêu cầu nhà trường "nhắc nhở" giáo viên để tránh những sự việc tương tự xảy ra.

Hiệu trưởng trường tiểu học Vũ Vinh thừa nhận, khi phụ huynh dẫn cháu Tuấn đến nhà, đích thân bà đã kiểm tra và phát hiện trên tay phải cháu có những vết roi nhưng đã mờ, tay trái cháu Tuấn vẫn còn lằn lên 3 vết "lươn" bầm tím. Ngày hôm sau, em học sinh này vẫn được gia đình đưa đến lớp học bình thường "vì sắp đến kì kiểm tra lên lớp cuối năm".

Không đọc viết thông thạo, học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím tay
Những vết bầm tím trên tay học sinh Đỗ Anh Tuấn do bị cô giáo dùng roi đánh

Ngay buổi học sáng ngày hôm sau 3/5, lãnh đạo trường tiểu học Vũ Vinh đã yêu cầu cô giáo P.T.M viết bản tường trình sự việc theo như phản ánh của phụ huynh học sinh. Cô M. thừa nhận có dùng roi đánh em Tuấn và xin được nhận khuyết điểm...", hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Sau khi xác minh thông tin sự việc, bà Lĩnh đã chỉ đạo công đoàn giáo dục nhà trường và cô Thanh (Tổ trưởng tổ 1, 2, 3) một mặt động viên tinh thần cô M. để cô giáo này yên tâm tiếp tục giảng dạy; đồng thời theo dõi sát sao diễn biến tâm lý, tình trạng sức khỏe của em học sinh Đỗ Anh Tuấn để có biện pháp xử lý kịp thời. 

Ông Vũ Minh Quyết - Phó Trưởng phòng GD huyện Vũ Thư cho biết, ngày 7/5 phòng đã nhận được báo cáo của trường tiểu học Vũ Vinh. Báo cáo này nêu rõ các bước xử lý giáo viên vi phạm đã được thực hiện các bước theo qui định ngay khi sự việc xảy ra.

Theo đó, cô giáo M. trực tiếp viết bản tường trình, bản kiểm điểm; tại buổi giao ban đầu tuần (7/5) hiệu trưởng cũng quán triệt cán bộ, giáo viên trong trường chú trọng đến đạo đức nhà giáo, phương pháp giảng dạy... để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Không đọc viết thông thạo, học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím tay
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

Được biết, học sinh Đỗ Anh Tuấn vẫn đi học bình thường, sức khỏe và tâm lý ổn định. Ở trường, lớp Tuấn là một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng vui chơi cùng các bạn đồng trang lứa. "Tuy nhiên, học sinh này tiếp thu chậm so với các bạn cùng khối, lớp. Đọc, viết chậm. Toán tiếp thu chậm. Hiện nhà trường đã giao Tổ trưởng tổ chuyên môn cùng với giáo viên chủ nhiệm động viên, kèm cặp, bồi dưỡng thêm kiến thức để em Tuấn có thể vượt qua được kỳ kiểm tra cuối năm học sắp tới...", bà Lĩnh thông tin.

Đối với cô giáo Phạm Thị Mơ, bà Lĩnh cho biết đây là giáo viên có thâm niên, nhiều năm liền đạt thành tích giáo viên giỏi cấp huyện; đoàn kết, thân ái với đồng nghiệp, chưa bao giờ có ác cảm với học sinh, không vi phạm kỷ luật. Sự việc xảy ra vừa qua là do "tính cách cô Mơ hơi nóng nảy".

Sau khi sự việc xảy ra, cố giáo Phạm Thị Mơ đã thành khẩn nhận khuyết điểm, hứa sẽ nghiêm túc sửa chữa và không tái phạm. Bà Lĩnh cho biết thêm, do gia đình em học sinh cũng không kiện cáo, chỉ yêu cầu nhắc nhở giáo viên rút . Trên cơ sở đó, trường tiểu học Vũ Vinh đã xử lý nội bộ, phê bình, nhắc  nhở cô giáo Phạm Thị Mơ sau đó báo cáo kết quả lên chính quyền xã Vũ Vinh.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14251 sec| 646.648 kb