Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Không khí tang thương vùng quê nghèo nơi 5 học sinh chết đuối thương tâm

Không khí tang thương vùng quê nghèo nơi 5 học sinh chết đuối thương tâm
Chỉ trong phút chốc, vụ đuối nước thương tâm đã khiến 5 em học sinh tử vong. Vùng quê vốn yên bình lâu nay bỗng nhuốm màu tang tóc, thật xót xa.

Sáng ngày 31/5, rất đông bà con đã sắp xếp công việc đến giúp đỡ gia đình chuẩn bị tang lễ khi biết tin em Trần Long Nh. (SN 2005), trú xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vừa mới đuối nước tử vong. Em là nạn nhân nam trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào trưa 30/5.

Ngôi nhà nhỏ vang lên tiếng khóc của mẹ Nh. khiến ai cũng xót xa. Được biết, gia cảnh Nh. khá khó khăn, bố đi miền Nam làm thuê, mẹ ở nhà đồng áng. Hàng ngày, sau khi học xong thì Nh. cố gắng phụ giúp mẹ. Mặc dù vất vả nhưng Nh. học rất khá.

Không khí tang thương vùng quê nghèo nơi 5 học sinh chết đuối thương tâm
Rất đông người dân tới chia buồn với gia đình.

“Chúng tôi đã đưa thi thể cháu về từ chiều 30/5. Thế nhưng do bố cháu đang từ miền Nam về để nhìn lần cuối mới nên chắc chiều nay mới tổ chức đám tang”, một người thân cho hay.

Cách đó không xa là ngôi nhà của em Nguyễn Thị G., là bạn học của Nh. và cũng là một trong 4 nữ nạn nhân trong vụ đuối nước. Do đưa thi thể về từ sớm nên ngay trong chiều 30/5, gia đình đã tổ chức tang lễ cho em.

Không khí tang thương vùng quê nghèo nơi 5 học sinh chết đuối thương tâm
Người thân khóc ngất bên quan tài các em

Nhiều học sinh cùng lớp và cùng trường cũng đã đến đưa tiễn bạn. Các em mặc áo trắng có phù hiệu trường THCS Trung Thành, trên khuôn mặt non nớt không giấu nổi sự ngỡ ngàng. Cách đây 2 ngày, các em mới tổ chức tổng kết, còn hứa hẹn gặp nhau trong đầu năm học mới…

Cô Trần Thị Hải Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Thành cho biết, tất cả 5 học sinh tử vong đều ngoan ngoãn. Mặc dù hoàn cảnh gia đình đều khó khăn, thậm chí một số bạn có bố mẹ phải đi làm ăn xa, nhưng tất cả đều học khá giỏi.

Cô Vân cũng cho biết, trước khi các em gặp nạn 4 ngày, Tổng phụ trách Đội của trường đã tham gia lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi lội, phòng, chống đuối nước năm 2019 do sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An phối hợp với UBND huyện Yên Thành tổ chức.

Không khí tang thương vùng quê nghèo nơi 5 học sinh chết đuối thương tâm

“Sau khi lễ phát động, trường đã phổ biến cho học sinh trong việc phòng chống đuối nước. Tại lễ tổng kết năm học, nhà trường cũng đã cảnh báo các em về tai nạn đuối nước trong dịp nghỉ hè. Đáng tiếc là tai nạn đuối nước vẫn xảy ra với các em, khiến nhà trường và gia đình hết sức đau xót”, cô Vân nói.

may mắn sống sót sau vụ đuối nước kinh hoàng mới xảy ra vào trưa nay (30/5). Em Phan Thị Bảo C. (SN 2005, học sinh lớp 8, trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vẫn còn mang tâm trạng hoang mang tột cùng.

Em C. cho biết, vào sáng cùng ngày, nhóm bạn cùng lớp em (khoảng hơn 20 bạn) rủ nhau đến đập Trại Xanh, tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành chơi.

Sau khi tổ chức ăn uống ở đây xong, đến khoảng 13h cùng ngày, một số bạn xuống bờ đập chơi nhưng không may bị sảy chân xuống vùng nước sâu dẫn đến đuối nước. Khi thấy bạn gặp nguy hiểm, C. cùng các bạn nhanh chóng lao ra ứng cứu.

“Lúc đó các bạn trọng tình trạng chới với, nên bám lấy nhau, lúc em nhảy xuống suýt nữa cũng bị chết đuối theo. May mắn em được bạn Phan Bá Hiệp nhanh tay kéo lên bờ, 5 bạn còn lại đã tử vong”, em C. kể lại.

Các học sinh bị nạn gồm: Nguyễn Thị Ngân (SN 2005), Nguyễn Thị Giang (SN 2007), Trần Long Nhật (SN 2005), Nguyễn Thị Trang (SN 2005) và Cao Thị Nương (SN 2005); các em đều trú ở xã Trung Thành, là học sinh lớp 8 trường THCS Trung Thành. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, thi thể các em được đưa về gia đình để chuẩn bị làm lễ mai táng.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Yên Thành đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 10.000.000 đồng. Đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ giúp đỡ gia đình mai táng các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37388 sec| 645.703 kb