Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lật ca nô ở Hội An: 13 nạn nhân tử vong, còn 4 người mất tích

Lật ca nô ở Hội An: 13 nạn nhân tử vong, còn 4 người mất tích
Liên quan tới vụ lật ca nô chở khách ở Hội An, lực lượng chức năng hiện đã tìm thấy 13 thi thể, vẫn còn 4 nạn nhân đang mất tích.

Liên quan đến vụ lật ca nô du lịch trên biển Cửa Đại, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam), đến 17h30 ngày 26/2, tổng số người trên ca nô được xác định là 39 người. Trong số 39 người trên cano có 1 lái tàu, 2 phụ lái và 36 hành khách, trong đó có 2 trẻ em.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết chiếc ca nô gặp nạn chở không quá số người quy định.

Trong khi đó, Đại tá Nguyễn Quang Nam, chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy tỉnh Quảng Nam, cho biết công tác tìm kiếm cứu nạn hiện gặp khó khăn vì trời đã tối, sóng biển lớn.

Ông Nam : "Chúng tôi xác định rõ là phải bảo đảm an toàn cho cán bộ chiến sĩ trong công tác tìm kiếm cứu nạn bằng việc đảm bảo trang thiết bị an toàn, cố gắng hết sức tìm kiếm nốt những nạn nhân". 

Lật ca nô ở Hội An: 13 nạn nhân tử vong, còn 4 người mất tích
Hình ảnh do báo Quảng Nam chụp được cho thấy chiếc ca nô bị nạn đang trôi tự do trên biển. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Tin tức thông tin, hiện lực lượng chức năng và ngư dân đã tìm kiếm, cứu hộ được 35 người, bao gồm 22 người còn sống và 13 người đã tử vong. Trong số những người còn sống, có 1 người đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm 4 người mất tích còn lại.

Theo ông Phan Việt Cường, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam, địa phương đã huy động khoảng 500 cán bộ, chiến sĩ và ngư dân để tìm kiếm những người mất tích. 

Chỉ huy thủy đoàn I (Cục CSGT) cho hay đơn vị đã huy động thêm cano, xuồng cứu hộ cùng lực lượng tăng cường từ Đà Nẵng vào khu vực Cửa Đại (Hội An) để phối hợp tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cũng đã vào Quảng Nam để chỉ đạo khắc phục, xử lý vụ việc.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 26/2. Theo Thượng tá Trần Văn Hóa, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa Đại, vào lúc 14h10 cùng ngày, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã nhận được thông tin về vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, vùng biển nơi chiếc ca nô gặp nạn đang có sóng lớn, gió mạnh nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.79843 sec| 633.82 kb