Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Liệu bạn đã chăm sóc tóc bạc đúng cách

Liệu bạn đã chăm sóc tóc bạc đúng cách
Tình trạng tóc bạc đã không còn là vấn đề của riêng lứa tuổi trung niên. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ ở độ tuổi 20+ cũng đã gặp phải tình trạng tóc bạc sớm do các yếu tố như di truyền, thiếu hụt dinh dưỡng, tẩy nhuộm tóc quá nhiều.

Liệu bạn đã chăm sóc tóc bạc đúng cách

Tương tự như màu da, melanin (hắc sắc tố) có ảnh hưởng rất nhiều đến màu tóc. Tóc bạc là do tình trạng thiếu hoặc giảm các hắc sắc tố melanin bên trong thân tóc khiến cho màu tóc bị ảnh hưởng, chuyển dần thành xám hoặc bạc. Tình trạng này có thể chỉ xuất hiện ở một, một phần hay toàn bộ mái tóc của một người.

Các nguyên nhân tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm do di truyền: Là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất gây ra tình trạng tóc bạc sớm. Chủng tộc cũng đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này. Thông thường người da trắng có thể gặp tình trạng tóc bạc sớm hơn người châu Á và người châu Phi.

Thiếu hụt vitamin và khoáng chất: Một chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ sẽ là yếu tố quyết định nên tình trạng sức khỏe của một người. Khi bạn ăn uống thiếu lành mạnh, tóc sẽ không nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển, lâu dần trở nên yếu đi và dễ bạc màu, gãy rụng. Một số vitamin và khoáng chất ảnh hưởng lớn đến mái tóc như vitamin nhóm B (B6, B12, B9, B5…), protein, biotin, vitamin D, vitamin E, sắt, kẽm, omega 3…

Liệu bạn đã chăm sóc tóc bạc đúng cách

Stress, mệt mỏi kéo dài: Cơ thể suy nhược, mất ngủ, căng thẳng… có thể gây ảnh hưởng tới việc tổng hợp melanin quyết định màu sắc tự nhiên của mái tóc.

Các bệnh lý dẫn tới tóc bạc: Một số căn bệnh như bệnh rối loạn tuyến giáp và tuyến yên có thể gây rối loạn hormone, gây ảnh hưởng đến quá trình sản sinh sắc tố melanin, dẫn tới tình trạng bạc tóc sớm, tóc xơ yếu, dễ gãy, chẻ ngọn.

Thói quen chăm sóc tóc: Các hành vi gây hư hại đến tóc như lạm dụng sản phẩm chăm sóc tóc, thuốc nhuộm, thuốc uốn tóc, dầu gội, dầu xả, thuốc tẩy tóc. Hay sử dụng máy sấy tóc, máy ép tóc thường xuyên và nhiệt độ cao gây hại đến sản sinh tế bào melanin. Gội đầu với nước cứng có chứa nhiều chất khoáng và chất oxy hóa.

Lối sống không lành mạnh: Uống rượu bia quá nhiều hoặc trong thời gian dài, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích có thể khiến tình trạng bạc tóc diễn ra nhanh hơn. Hay thói quen đi dưới nắng gắt mà để đầu trần, không mũ nón, tia cực tím sẽ tác động tới tóc khiến mái tóc khô cháy và tóc bị phai nhạt màu.

Cách chăm sóc tóc bạc đúng cách

Dù là tóc đen hay tóc bạc, bạn cũng cần chăm sóc đúng cách, nuôi dưỡng và phục hồi cho tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Liệu bạn đã chăm sóc tóc bạc đúng cách

Bổ sung dưỡng chất cho tóc: Theo đó, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều protein như thịt cá, trứng cùng các loại vitamin B, E, C, D... giúp nuôi dưỡng mái tóc hiệu quả, cải thiện tình trạng tóc bạc sớm, tóc yếu gãy rụng, làm tăng tốc độ mọc tóc.

Bên cạnh đó, nên hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo, chứa nhiều đường và dầu mỡ, hạn chế các chất kích thích như đồ uống có cồn, cà phê trà đặc…

Tăng cường chăm sóc tóc: Luôn đảm bảo da đầu được sạch sẽ. Sử dụng dầu gội, dầu xả phù hợp với tình trạng da đầu và tóc. Bên cạnh đó nên dùng thêm các biện pháp dưỡng tóc như dầu xả, hấp ủ tóc để nuôi dưỡng tóc mềm mại. Tuyệt đối không được ép, nhuộm, tẩy tóc liên tục trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, cần chú ý hơn đến cách gội đầu, sấy tóc cũng như chải tóc mỗi ngày. Không sấy tóc với nhiệt độ quá cao, chải tóc quá mạnh, hay dùng khăn cọ xát quá mức để tóc nhanh khô. 

Liệu bạn đã chăm sóc tóc bạc đúng cách

Chống nắng cho tóc đúng cách: Da đầu sẽ dễ bị tổn thương bởi tia cực tím, gây nên tình trạng kích ứng và rụng tóc. Do đó, bạn cần chống nắng đầy đủ cho tóc mỗi khi ra đường. 

Không nên nhổ tóc bạc: Việc dùng nhíp nhổ tóc bạc có thể gây tổn thương nang tóc, gây nhiễm trùng, hình thành sẹo hoặc tệ hơn là dẫn tới tình trạng hói đầu. Do đó bạn không nên nhổ tóc bạc.

Phủ màu tóc bạc đúng cách: Nếu mái tóc bạn ngày càng bạc nhiều, phủ màu cho tóc là một lựa chọn phù hợp để bạn che đi sự xuất hiện của tóc bạc. Tuy nhiên nên lựa chọn cho mình một phương pháp nhuộm màu cho tóc phù hợp. Nên tránh việc sử dụng các loại thuốc nhuộm chứa nhiều thành phần hoá chất gây tổn thương đến chân tóc và da đầu. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu các sản phẩm phủ bạc tóc từ thiên nhiên an toàn và lành tính như dầu gội phủ bạc Ric Hair. 

Liệu bạn đã chăm sóc tóc bạc đúng cách

Sản phẩm có thành phần chủ yếu là các loại thảo dược quý từ thiên nhiên, có khả năng phủ đen và nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh như nhân sâm đen, lô hội, nấm linh chi, mật ong manuka cùng các hoạt chất như collagen, vitamin E, biotin.

Đây là một trong những sản phẩm nổi tiếng của tập đoàn Dược Mỹ Phẩm Kohinoor. Đặc biệt được các chuyên gia y tế đánh giá cao và nhận được nhiều review tích cực từ người sử dụng về công dụng làm đen tóc nhanh chóng sau một lần gội nhờ cơ chế phủ bạc thông minh với các phân tử màu chỉ bám lấy phía bên ngoài thân tóc, không gây ảnh hưởng tới biểu bì tóc nên không khiến tóc bị hư tổn, trở nên yếu đi. Mà ngược lại, dầu gội còn bổ sung các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe sau mỗi lần gội. Sau khi sử dụng sản phẩm được một thời gian ngắn, phần tóc xơ rối, gãy rụng sẽ sớm được cải thiện, phục hồi và khỏe mạnh là như trước, mái tóc không còn thô cứng, xơ và gãy rụng nhiều mỗi khi chải đầu, cho mái tóc luôn được bồng bềnh mềm mượt. Đồng thời có ngăn ngừa sự lão hoá của tóc, kích thích tóc mọc hiệu quả. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN KOHINOOR STAR
Địa chỉ: SN 40, đường 2.2, khu Gamuda Gardens, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.
Hotline: 093 461 08 88
Website: https://kohinoor.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycophantapdoankohinoorstar

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55738 sec| 645.547 kb