Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời kể của nhân chứng vụ người cha bị đâm chết vì tưởng là bắt cóc?

Lời kể  của nhân chứng vụ người cha bị đâm chết vì tưởng là bắt cóc?
Dù nạn nhân liên tục giải thích mình không phải là kẻ bắt cóc trẻ em nhưng Điền vẫn lao vào hành hung. Thậm chí, khi được vợ can ngăn, đối tượng vẫn không dừng tay, thậm chí rút dao sát hại nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 21/2, anh Lê Hoài B.  (28 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) đang dắt con đi chơi gần công viên ở thị trấn Hậu Nghĩa thì bất ngờ có một người phụ nữ bán vé số tri hô "bắt cóc trẻ em". Ngay sau đó anh Nguyễn Ngọc Hải Điền (26 tuổi, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa) đã chạy tới chất vấn anh B. Sau một hồi cự cãi qua lại, Điền chạy vào một quán nước gần đó lấy dao đâm anh B. khiến anh tử vong.

Danh tính người phụ nữ bán vé số là cụ Dương Thị Gắt (86 tuổi, trú tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Cụ bà sinh sống trong một căn nhà tình thương xập xệ, chật chội dưới chân cầu vượt thị trấn Hậu Nghĩa cùng cháu ngoại bị tâm thần và cháu cố.

Chia sẻ về vụ việc, cụ Gắt kể lại sự việc ngày 21/2: “Chiều đó, tôi đang dắt 2 đứa cháu đi bán vé số ở công viên thị trấn Hậu Nghĩa thấy thằng bé đang vui chơi thì bị người đàn ông nắm tay lôi kéo lên xe, trong khi nó không chịu, cứ dùng dằng bỏ chạy. Vì thường nghe nhiều chuyện liên quan đến việc bắt cóc con nít, tôi đã kêu lên rằng chú làm gì vậy, bỏ nó ra, bắt cóc con nít hả…”

Lời kể  của nhân chứng vụ người cha bị đâm chết vì tưởng là bắt cóc?
Cụ Gắt cùng 2 mẹ con cháu ngoại của mình bên căn nhà tình thương dưới gầm cầu vượt ở thị trấn Hậu Nghĩa

Theo cụ Gắt thì bà chỉ nói thế thôi nhưng không biết vì đâu mà nhiều thanh niên sau đó xuất hiện, đánh dã man người đàn ông nói trên và gây ra cái chết hết sức đau lòng.

Cụ Gắt khẳng định không hề tri hô “bắt cóc trẻ em” như thông tin báo chí đã đưa. Cụ cho biết khi làm việc với Công an tỉnh Long An, cụ cũng khai không tri hô “bắt cóc trẻ em”.

Lời kể  của nhân chứng vụ người cha bị đâm chết vì tưởng là bắt cóc?
Hiện trường vụ việc

Theo đó, một số người dân tại khu vực xảy ra vụ án. Bà Th, người cùng cháu chơi ở công viên tại thời điểm xảy ra án mạng, cho biết, bà không nghe thấy tiếng tri hô “bắt cóc trẻ em”.

“Tôi đang trông cháu chơi thì thấy hai người đàn ông đánh nhau. Tôi lân la lại hỏi bà Gắt tại sao họ đánh nhau, bà Gắt nói không biết nguyên nhân”, bà Th. kể lại.

Một nhân chứng khác là bà T., chủ một quán nước đối diện hiện trường vụ án, cũng khẳng định không nghe thấy tiếng tri hô “bắt cóc trẻ em”.

“Thấy hai bên đánh nhau, tôi chạy đến nắm tay kéo bé trai (con anh B,) chạy về quán. Tôi không nghe ai tri hô gì cả”, bà T khẳng định.

Tại trụ sở Công an thị trấn Hậu Nghĩa, ông Võ Văn Tuấn, Phó Trưởng Công an thị trấn Hậu Nghĩa xác nhận, vụ việc đã được bàn giao lên cấp trên. Hiện trường xảy ra vụ việc là một công viên nhỏ, nằm đối diện trụ sở Công an thị trấn Hậu Nghĩa. Người dân tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng đề cập đến vụ việc.

Ông Lê Văn B., người đã chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết: “Lúc đó là hơn 17h. Thời điểm này, tôi thấy người đàn ông đang chơi với một đứa nhỏ. Sau đó, người này gọi bé trai đi về nhưng đứa bé khóc không chịu. Do đó, anh ta đã kéo đứa bé đi".

"Cùng lúc, có bà ở trong xóm Lò (thị trấn Hậu Nghĩa) đi ngang qua liền hô lên “Bắt cóc con nít” thì hai vợ chồng đang bỏ hàng mỹ phẩm cho cô gái bán chè gần đó chạy lại. Thay vì phải hỏi sự tình thế nào, hoặc báo công an làm việc, người này không nói gì mà nhảy vào đánh tới tấp nạn nhân. Người vợ la lên: “Thôi, chuyện của người ta mà ông làm gì đánh người ta dữ vậy?”. Nhưng càng la người chồng càng đánh dữ hơn", ông B. kể thêm.

Cũng theo ông B., sau khi giằng co hơn 30 phút, người vợ lấy gọi ai đó. Khoảng 10 phút sau, tại đây xuất hiện một nhóm 4 - 5 người mặc quần đùi, áo ba lỗ, trên tay có nhiều hình xăm. Nhóm người này khi đến nơi liền lao vào nhưng không phải để can ngăn mà ôm, siết nạn nhân lại để cho Điền (tên người chồng giao mỹ phẩm - PV) đánh”, ông B. nói.

Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân cố hết sức vùng vẫy và cào trúng mặt Điền. Ông B. khẳng định thấy Điền chạy đến xe máy của mình mở cốp lấy một con dao nhọn. Ông B. thông tin: "Tên này cầm dao, giơ lên nhứ nhá vào mặt nạn nhân thì anh này lùi lại. Tuy nhiên, anh bị người trong nhóm mới đến giữ lại, rồi đánh”.

Trong lúc nạn nhân đang bị nhóm người lạ đánh, ông B. phát hiện Điền quay ra xô ngã chiếc xe của người này rồi dẫm đạp lên. Nạn nhân thấy vậy nên lấy chiếc dép của mình ném nhưng không trúng tên Điền. Ngay lập tức, anh này bị người mặc áo ba lỗ đen dùng tay kẹp cổ lại rồi đánh tới tấp.

Nhân chứng này cho biết thêm, khi nạn nhân vừa được buông ra, bước đi lảo đảo thì bị Điền nhảy vào dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ, đầu, ngực, lưng… "Lúc tôi chạy đến nơi thì nạn nhân đã nguy kịch rồi tử vong. Đúng lúc đó công an có mặt và bắt giữ tên Điền, trên tay vẫn đang cầm con dao”, ông B. thông tin thêm.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15143 sec| 646.742 kb